Thời trang - Làm đẹp

Hành trình chạm tay Top 10 Quốc gia hạng mục Sáng tạo GCA 2023 của NTMT Trường Giang

Nhật Minh 07/07/2023 16:42

Từng theo học tại nhiều trường đào tạo nghề tóc hàng đầu thế giới, kế thừa tinh hoa và tình yêu nghề từ người mẹ là NTM nổi tiếng Văn Thị Minh Phương, Đỗ Trường Giang được biết đến với tư cách NTM tóc trẻ tài năng, sở hữu kiến thức chuyên sâu cũng như nhiều ý tưởng sáng tạo độc đáo. 

Mới đây, tại cuộc thi Global Creative Art (GCA) 2023, NTM Trường Giang đã gây ấn tượng với ban tổ chức và giới mộ điệu thời trang thông qua tác phẩm nghệ thuật đặc sắc mang tên “Rogue Maiden”. Chính tác phẩm này đã giúp chàng trai trẻ lọt Top 10 vòng Quốc gia ở hạng mục Sáng tạo.

mac-du-it-tuoi-nhung-ntm-truong-giang-co-kien-thuc-chuyen-sau-va-kinh-nghiem-lau-nam-trong-nganh-thoi-trang-toc.jpg
Mặc dù ít tuổi nhưng NTM Trường Giang có kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm lâu năm trong ngành thời trang tóc

Được biết, để lọt vào Top 10 cuộc thi này, các nhà tạo mẫu tóc nói chung và Trường Giang nói riêng phải trải qua quá trình cạnh tranh khắc nghiệt, đánh giá chuyên sâu từ ban giám khảo quốc tế. Top 10 là những NTM tóc ưu tú, đại diện cho sự xuất sắc và sáng tạo của ngành tóc tại Việt Nam. Cuộc thi không chỉ là cơ hội để các nhà tạo mẫu tóc như Trường Giang gặt hái thành công mà còn thể hiện tài năng của mình ở sân chơi quốc tế.

ntm-tre-do-truong-giang-lot-top-10-hang-muc-sang-tao-cuoc-thi-gca-2023.png
NTM trẻ Đỗ Trường Giang lọt Top 10 hạng mục Sáng tạo cuộc thi GCA 2023

Trường Giang cho biết trước khi bắt tay vào thực hiện tác phẩm nghệ thuật “Rogue Maiden”, anh đã dành phần lớn thời gian để xây dựng ý tưởng. Với mong muốn tạo hình một cô gái robot với vẻ ngoài mong manh nhưng bên trong toát lên sự mạnh mẽ và cá tính, Trường Giang đã bắt đầu tìm kiếm chất liệu, hình dạng phù hợp để hiện thực hóa ý tưởng của mình.

tac-pham-nghe-thuat-rogue-maiden-.jpg
Tác phẩm nghệ thuật “Rogue Maiden”

Quá trình thực hiện ý tưởng, NTM Trường Giang đã gặp không ít khó khăn thách thức trong việc lựa chọn chất liệu, màu sắc, kết cấu, tạo độ bóng của tóc. Nhưng với kiến thức chuyên sâu và kỹ năng được rèn giũa trong gần 10 năm làm nghề, Trường Giang đã chinh phục mọi thử thách, xử lý thành công từng khu vực, tạo ra một tác phẩm tóc vô cùng độc đáo. Đó là một tác phẩm với phần hình ảnh đặc biệt, tạo nên sự tương phản giữa cái cũ và cái mới, giữa quá khứ và tương lai.

ntm-truong-giang-va-qua-trinh-len-y-tuong-tao-hinh-cho-tac-pham-rogue-maiden-.jpg
NTM Trường Giang và quá trình lên ý tưởng, tạo hình cho tác phẩm “Rogue Maiden”

Chia sẻ về lý do đặt tên mẫu tóc của mình là “Rogue Maiden”, NTM Trường Giang cho hay: “Tôi thực hiện mái tóc này từ những điều yêu thích xung quanh như du hành vũ trụ, robot và công nghệ AI. Tôi muốn mang đến chân dung linh miêu trong hình hài một cô gái robot vừa mềm mại, quyến rũ vừa mạnh mẽ, linh hoạt. Do đó việc sử dụng các kỹ thuật cắt, nhuộm, tạo hình, trang phục, ánh sáng đều có ý tưởng từ phong cách “Futuristic”.

tac-pham-rogue-maiden-duoc-gioi-chuyen-mon-nhan-xet-la-y-duc-so-voi-y-tuong-ban-dau.jpg
Tác phẩm “Rogue Maiden” được giới chuyên môn nhận xét là “y đúc” so với ý tưởng ban đầu

Hiện nay, NTK Trường Giang đang làm việc tại Minh Phương Hairspecialists, anh thường xuyên cập nhật, mang đến những mẫu tóc ấn tượng dẫn đầu xu hướng và nhận được sự yêu mến của đông đảo giới trẻ Thủ đô.

Góp mặt tại Top 10 hạng mục Sáng tạo GCA 2023, NTM Trường Giang xúc động nói: “Thành công này không chỉ là niềm tự hào mà còn đánh dấu bước ngoặt lớn trên con đường sự nghiệp, tạo động lực để tôi tiếp tục sáng tạo, phụng sự khách hàng”.

voi-phuong-cham-cong-hien.jpg

Với phương châm cống hiến hết mình, không ngừng sáng tạo, hi vọng trong tương lai, NTM trẻ Trường Giang sẽ tiếp tục vươn xa, góp phần không nhỏ cho sự phát triển của ngành công nghiệp tóc Việt Nam trên trường quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình chạm tay Top 10 Quốc gia hạng mục Sáng tạo GCA 2023 của NTMT Trường Giang