Hàng loạt vụ nổ bom làm rung chuyển 17 địa điểm ở miền Nam Thái Lan

Nhật Minh| 17/08/2022 19:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng loạt vụ nổ bom và hỏa hoạn tại ít nhất 17 địa điểm ở Thái Lan trong ngày 17/8 đã khiến ít nhất 7 người bị thương. Mục tiêu được cho là nhằm vào các cửa hàng tiện lợi và trạm xăng dầu trên khắp 3 tỉnh miền Nam nước này.

Cho đến nay vẫn chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm về các vụ tấn công.

Trong khi đó, Bangkokpost dẫn thông cáo của quân đội và cảnh sát Thái Lan cho biết, quân nổi dậy đã tiến hành các cuộc tấn công phối hợp bằng bom và đốt phá vào các cửa hàng tiện lợi và trạm xăng dầu tại 17 điểm ở ba tỉnh biên giới phía Nam, gây thiệt hại đáng kể.

danh-bom-thai-lan2.jpg
danh-bom-thai-lan.jpg
Các cuộc tấn công phối hợp bằng bom và đốt phá vào các cửa hàng tiện lợi và trạm xăng dầu tại 17 điểm ở ba tỉnh biên giới phía Nam Thái Lan

Các tỉnh ở miền Nam Thái Lan dọc theo biên giới với Malaysia liên tục chứng kiến làn sóng nổi dậy quy mô nhỏ kéo dài hàng thập niên qua. Các nhóm tay súng núp bóng đòi độc lập cho các tỉnh Pattani, Yala, Narathiwat và một phần của Songkhla chủ yếu là người Hồi giáo.

Hơn 7.300 người đã thiệt mạng trong cuộc xung đột kể từ năm 2004, theo tổ chức chuyên theo dõi tình hình bạo lực ở khu vực Deep South Watch.

Các cuộc tấn công ngày 17/8 diễn ra sau khi chính phủ Thái Lan vào đầu năm nay bắt đầu nối lại các cuộc thảo luận với nhóm nổi dậy chính, Barisan Revolusi Nasional, sau hai năm gián đoạn do đại dịch COVID-19.

Tổ chức Giải phóng Thống nhất Patani (PULO), tổ chức đứng ngoài vòng đàm phán mới nhất, đã thực hiện các vụ đánh bom trong tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo, tuyên bố cuộc đối thoại không bao gồm họ. Chính phủ cho biết họ sẵn sàng đối thoại với tất cả các nhóm.

Lãnh đạo của tổ chức, Kasturi Makhota, tuyên bố rằng, các cuộc tấn công ngày 17/8 “không liên quan đến PULO”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt vụ nổ bom làm rung chuyển 17 địa điểm ở miền Nam Thái Lan