Hải Phòng: Xét xử vụ cháy xưởng may làm 38 người thương vong

31/07/2012 22:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong 2 ngày 30 và 31-7, TAND Tp. Hải Phòng đã tiến hành xét xử vụ cháy xưởng may ở xã Tân Dân, huyện An Lão, Tp. Hải Phòng. Đây là vụ án nghiêm trọng khiến dư luận nhân dân đặc biệt quan tâm.

Các bị cáo: Lê Văn Bẩy, sinh năm 1985; Nguyễn Văn Linh, sinh năm 1984; Bùi Thị Sự, sinh năm 1967; Bùi Thị Hiền, sinh năm 1987 và Nhiếp Thế Phong, sinh năm 1970 bị đưa ra xét xử về hành vi vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy theo quy định tại Điều 240 BLHS.

Hải Phòng: Xét xử vụ cháy xưởng may làm 38 người thương vong

Các bị cáo trước tòa

 

Tại tòa, các bị cáo đã khai nhận: Khoảng đầu tháng 5-2011, Bùi Thị Hiền ở thôn Đại Hoàng II, xã Tân Dân, An Lão, Hải Phòng cùng chồng là Nhiếp Thiều Phong đăng ký nhân khẩu ở Tứ Xuyên, Trung Quốc (không có đăng ký kết hôn) đến gặp bà Bùi Thị Sự ở cùng thôn đặt vấn đề thuê nhà xưởng trên đất của Sự để sản xuất, may gia công mũ giày vải. Việc xây dựng nhà xưởng do Sự chịu trách nhiệm và xây dựng theo yêu cầu của vợ chồng Hiền. 

 

Bùi Thị Sự đã thuê Lê Văn Bẩy làm thợ hàn, người cùng thôn tiến hành thi công. Việc thi công sắp hoàn thành, đến ngày 10-7-2011, vợ chồng Hiền cho chuyển toàn bộ máy móc, thiết bị và nguyên vật liệu về xưởng bắt đầu đưa công nhân đến làm việc. 

 

Khoảng 15 giờ 30 ngày 29-7-2011, Lê Văn Bẩy cùng Nguyễn Văn Linh mang theo máy hàn, dây điện, cột thu lôi đến xưởng để hàn cột thu lôi cho Sự. Khi tiến hành hàn thì các tia lửa hàn bắn xuống phía dưới xưởng. Thấy vậy Hiền đã 3 lần đi ra nói với Bẩy và Linh đừng hàn nữa nhưng cả hai vẫn tiếp tục hàn. Khi Hiền ra nói lần thứ 3 thì xưởng đã bốc cháy to. Thấy vậy, Hiền đã ra ngoài gọi điện cho lực lượng cứu hoả đến và gọi điện cho chồng là Nhiếp Thế Phong ra. Khi Phong ra đến xưởng, thấy cháy to, không có khả năng cứu được người và tài sản nên đã cùng Hiền thuê taxi trốn đi Móng Cái, Quảng Ninh, trên đường đi thì bị bắt giữ. Hậu quả vụ cháy làm 13 người chết, 25 người bị thương và cháy toàn bộ nhà xưởng và máy móc. 

 

HĐXX tuyên phạt các bị cáo Bùi Thị Hiền 11 năm tù; Nhiếp Thiếu Phong 12 năm tù; Bùi Thị Sự 7 năm tù; Lê Văn Bẩy 10 năm tù; Nguyễn Văn Linh 3 năm 6 tháng tù. Các bị cáo còn phải liên đới bồi thường cho gia đình các bị hại số tiền 4 tỷ 402 triệu đồng và phải thực hiện các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật. 

 

Hùng Minh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Xét xử vụ cháy xưởng may làm 38 người thương vong