Tin địa phương

Hải Phòng động viên các đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia

Vũ Ba 03/01/2024 - 21:16

Thành phố Hải Phòng vừa tổ chức Lễ ra quân và động viên các Đội tuyển thi chọn Học sinh giỏi quốc gia năm học 2023 - 2024.

Theo báo cáo, năm học 2022 - 2023, Giáo dục và Đào tạo thành phố Hải Phòng đạt được nhiều kết quả quan trọng đáng tự hào, tiếp tục giữ vững ở vị trí tốp đầu các tỉnh, thành phố về công tác đào tạo và bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia với 76 học sinh đoạt giải, xếp thứ 4 toàn quốc và 02 giải Nhất Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia. Đặc biệt, trong các Kỳ thi Olympic Quốc tế vừa qua, thành phố Hải Phòng có 01 học sinh đoạt Huy chương Vàng môn Toán, 02 học sinh đoạt Huy chương Bạc môn Toán và môn Vật lý.

Cùng với đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn, chất lượng giáo dục đại trà của thành phố tiếp tục được nâng cao. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Hải Phòng đứng thứ 6 cả nước về điểm trung bình các bài thi, đạt 6,85 điểm, có 01 học sinh đạt Thủ khoa toàn quốc khối D01; tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 99,38%; tỷ lệ học sinh đỗ Đại học đạt 62%.

Năm học 2023-2024, thành phố chọn lựa 116 học sinh tiêu biểu, xuất sắc thuộc 12 Đội tuyển tham dự thi chọn Học sinh giỏi quốc gia, ngoài học sinh của Trường THPT chuyên Trần Phú, còn có học sinh của Trường THPT An Lão và Trường THPT Bạch Đằng; đối với Cuộc thi Khoa học kỹ thuật đã chọn được 02 Dự án tham gia.

hoc-sinh-gioi.jpg
Tặng hoa chúc mừng các đội tuyển đạt thành tích cao trong kỳ thi tới.

Phát biểu tại lễ ra quân, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết, những năm qua, Hải Phòng được đánh giá là địa phương có nhiều chính sách đi đầu về phát triển Giáo dục và Đào tạo, trong đó có nhiều chính sách khuyến học, khuyến tài; đầu tư cơ sở vật chất; củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên các cấp; các chế độ khen thưởng cho học sinh giỏi, giáo viên giỏi...

Nhắn nhủ đến các em học sinh tham gia kỳ thi, lãnh đạo UBND thành phố nêu rõ được chọn lựa đại diện cho hàng nghìn học sinh thành phố tham dự kỳ thi chọn Học sinh giỏi quốc gia là vinh dự của các em. Đây cũng là dịp quan trọng để các em khẳng định trí tuệ, tài năng của mình, đồng thời cũng là một thử thách không nhỏ.

Để việc tham dự Kỳ thi đạt kết quả cao, lãnh đạo UBND thành phố đề nghị các thầy giáo, cô giáo, các nhà trường tiếp tục quan tâm bồi dưỡng thêm kiến thức, hướng dẫn kỹ năng làm bài, động viên về tinh thần, chuẩn bị tốt về tâm lý, ý chí cho các em học sinh khi bước vào Kỳ thi; đề nghị ngành Giáo dục thành phố chuẩn bị tốt nhất các điều kiện, bảo đảm an ninh an toàn cho kỳ thi.

Theo kế hoạch, Kỳ thi chọn Học sinh giỏi các môn văn hoá sẽ diễn ra từ ngày 05/01/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng động viên các đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia