Hai chị em thương vong do ngộ độc thực phẩm

Tuyết Nhung(TH)| 16/11/2016 08:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều tối 15/11, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết, vừa tiếp nhận 2 chị em ruột bị ngộ độc thực phẩm vào sáng cùng ngày. Đến thời điểm hiện tại, người chị đã tử vong còn cậu em trai vẫn đang được điều trị tại đây.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết, danh tính hai bệnh nhân được xác nhận là cháu Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 2008) và em trai Nguyễn Giáo Sang (SN 2012, trú tại tổ dân phố 2, thị trấn Đức An, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) nhập viện từ sáng 15/11.

Theo lời kể người nhà bệnh nhân, vào chiều 14/11, cháu Trang và Sang nấu mì tôm ăn. Sau đó, hai cháu có triệu chứng mệt mỏi, đau bụng nhưng không ai để ý. Đến sáng 15/11, gia đình phát hiện hai cháu có biểu hiện mệt lả nên đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Song để cấp cứu.

Hai chị em thương vong do ngộ độc thực phẩm

Cháu Nguyễn Giáo Sang vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Cháu Trang nhập viện trong tình trạng môi và chân tay lạnh, tím tái, không nói chuyện được, mạch nhanh, huyết áp tụt. Còn cháu Sang bị nhẹ hơn. Ngay sau đó, bệnh viện nhanh chóng tiến hành cấp cứu cho các cháu.

Sau khoảng 30 phút, tình trạng bệnh của các cháu không thuyên giảm mà có chiều hướng nặng hơn nên đến khoảng 10 giờ cùng ngày, hai cháu được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông để tiếp tục cứu chữa.

Tuy nhiên, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết cháu Trang mạch yếu và suy hô hấp nên đã tử vong. Cháu Nguyễn Giáo Sang được đưa đi làm xét nghiệm và tiến hành cấp cứu gấp.

Bác sĩ Nguyễn Y Đông – Trưởng khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết, đến tối 15/11, cháu Sang đã tỉnh lại nhưng chưa ăn uống được nên phải truyền dinh dưỡng qua đường tĩnh mạch và đang được theo dõi.

Bác sĩ Đông cho biết thêm, kết quả xét nghiệm cho thấy cháu Sang bị ngộ độc thực phẩm nhưng chưa xác định được ngộ độc do chất gì. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai chị em thương vong do ngộ độc thực phẩm