Thể thao

Hai cái tên cuối cùng của tứ kết C1 gọi tên Atletico, Dortmund

Minh Anh 14/03/2024 - 09:20

Hai trận đấu cuối cùng của lượt về vòng 16 đội Champions League đã chứng kiến những màn đọ sức kịch tính. Tạm biệt Inter, Atletico đi tiếp sau loạt penalty định mệnh. Còn Sancho đã tỏa sáng giúp Dortmund đoạt vé cuối cùng vào tứ kết cúp C1.

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, hai cái tên cuối cùng lọt vào tứ kết UEFA Champions League đã được xác định. Cả 2 cặp đấu giữa Atletico Madrid và Inter Milan, cùng Dortmund gặp PSV đều không diễn ra quá một chiều ở trận lượt đi.

emil.jpg
Tiền đạo biên chế Man Utd Jadon Sancho ghi bàn giúp Dortmund thắng PSV 2-0 ở lượt về.

Lợi thế 1-0 ở trận lượt đi trước PSV, các cầu thủ Dortmund đã chuyển hóa được điều đó thành tấm vé vào tứ kết khi có chiến thắng 2-0 trên sân nhà, qua đó có chiến thắng tổng sau 2 lượt trận với tỉ số 3-0.

Trận đấu lượt về vòng 16 đội giữa Atletico và Inter đã diễn ra hết sức hấp dẫn. Với cách biệt 1 bàn ở lượt đi, Atletico đã chủ động đẩy cao đội hình lên tìm kiếm bàn thắng.

Tuy nhiên trước hàng phòng ngự tập trung của Inter Milan, đoàn quân của Simeone gặp rất nhiều khó khăn. Thế trận đang bế tắc thì bất ngờ Inter bất ngờ có bàn thắng từ đường phản công sắc lẹm của Dimarco.

Niềm vui của họ không kéo dài khi chỉ 2 phút sau, phút 35, sai lầm của hậu vệ Inter Milan đã khiến bóng đến chân Griezmann, trong tư thế đối mặt khung thành ngôi sao người Pháp đã không mắc sai lầm nào để đưa tỷ số về thế cân bằng.

Hiệp 2, Simeone có sự thay đổi người, Memphis Depay vào sân và đã ghi bàn ở phút 87 sau cú sút chìm vô cùng hiểm hóc trong vòng cấm. Tỷ số là 2-1 cho Atletico. Qua đó cân bằng tỉ số 2-2 sau 2 lượt trận.

enmil.jpg
Atletico vào tứ kết C1 sau loạt penalty định mệnh.

Không thể phân định thắng thua sau 120’ thi đấu, hai đội cần tới loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Tại đây, Atletico Madrid đã có thắng lợi 3-2 để hoàn tất cuộc lội ngược dòng và tiến vào tứ kết Champions League.

Như vậy, cả 8 đội bóng của tứ kết cúp C1 - Champions League mùa giải 2023/24 đã chính thức lộ diện, các cặp đấu mong đợi đầy hứa hẹn và hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai cái tên cuối cùng của tứ kết C1 gọi tên Atletico, Dortmund