Hà Nội: Phát hiện thẩm mỹ viện tiêm giảm béo, truyền trắng "chui"

Thảo Nguyên| 07/09/2017 10:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kiểm tra đột xuất Thẩm mỹ viện Rose, Sở Y tế Hà Nội đã phát hiện cơ sở này quảng cáo và thực hiện nhiều dịch vụ làm đẹp không được cấp phép.

Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội do ông Tô Tử Anh - Phó Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân làm trưởng đoàn đã kiểm tra tại Thẩm mỹ viện Rose (Số 47, phố Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Qua đó, đã phát hiện cơ này quảng cáo và thực hiện nhiều dịch vụ không thuộc phạm vi chuyên môn được cấp phép.

Tại thời điểm kiểm tra, Thẩm mỹ viện đang mở cửa hoạt động, có khách hàng điều trị chăm sóc da. Kiểm tra hồ sơ khách hàng cho thấy nơi đây đã làm dịch vụ tiêm giảm béo dù kỹ thuật này không được phép thực hiện tại các cơ sở thẩm mỹ.

Hà Nội: Phát hiện thẩm mỹ viện tiêm giảm béo, truyền trắng

Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội kiểm tra đột xuất tại cơ sở Thẩm mỹ Rose. Ảnh: T.A

Đại diện đoàn kiểm tra đã thực hiện cuộc điện thoại gọi ngẫu nhiên tới số điện thoại của 2 khách hàng đang được lưu tại đây, một khách hàng đang thực hiện liệu trình tiêm giảm béo cho biết đã được nhân viên tên S. ở đây tiêm 2 mũi giảm béo vào vùng bụng với giá 5 triệu đồng nhưng chưa thấy hiệu quả.

Một khách hàng khác cũng thừa nhận đang thực hiện liệu trình tiêm giảm béo tại Thẩm mỹ viện này.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng phát hiện fanpage của Thẩm mỹ viện Rose quảng cáo bằng clip về dịch vụ truyền trắng tại cơ sở, trong clip có số điện thoại, tên và địa chỉ cơ sở này.

Bà Nguyễn Hải Yến - Phụ trách chuyên môn của Thẩm mỹ viện Rose cho biết, cơ sở có hợp tác với bác sĩ và điều dưỡng của Bệnh viện B.S (Hà Nội) trong việc hiện tiêm tắm trắng giảm béo cho khách hàng. Tuy nhiên, các hồ sơ, giấy tờ thể hiện sự liên kết với bác sĩ Bệnh viện B.S lại không được cơ sở này cung cấp cho đoàn kiểm tra.

Theo ông Tử Anh, đây là cơ sở thẩm mỹ, không phải là phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ nên không được thực hiện phẫu thuật. "Việc cơ sở này thực hiện tiêm giảm béo, sử dụng trang thiết bị làm thay đổi màu sắc da và quảng cáo không đúng với phạm vi hoạt động là sai phạm", trưởng đoàn kiểm tra của Sở Y tế khẳng định.

Theo đó, đoàn kiểm tra đề nghị cơ sở này ngừng ngay thực hiện dịch vụ tiêm truyền, phẫu thuật thay đổi màu sắc da không thuộc dịch vụ của cơ sở thẩm mỹ; ngừng ngay việc quảng cáo không liên quan đến sự cho phép của cơ quan chức năng; giải trình thực hiện các dịch vụ tại cơ sở chưa được cấp phép…

Với những sai phạm này, Đoàn kiểm tra đã yêu cầu đại diện thẩm mỹ viện Rose 9 giờ ngày 8/9 có mặt tại Sở Y tế TP Hà Nội để làm việc.

Được biết, trước đó khoảng 1 tháng, cơ sở này cũng từng bị Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ra quyết định xử phạt do quảng cáo và thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ ngoài phạm vi được cấp phép.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phát hiện thẩm mỹ viện tiêm giảm béo, truyền trắng "chui"