Giáo dục

Hà Nội: Đảm bảo tuyệt đối an toàn kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025

N.T.D 07/06/2024 - 06:10

Theo kế hoạch, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025, thành phố Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 8/6 đến 12/6. Toàn thành phố Hà Nội có 201 điểm thi đặt tại các trường THCS và THPT trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và UBND thành phố Hà Nội về việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025, Giám đốc Công an Thành phố đã ban hành Kế hoạch, giao nhiệm vụ cho Công an các đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội; các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan triển khai các phương án bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho kỳ thi.

saaw.jpeg
Ảnh minh họa.

Để đảm bảo an ninh, an toàn cho các kỳ thi tuyển sinh, Công an Thành phố đã có công văn gửi Công an quận, huyện, thị xã về việc phân công lực lượng bảo vệ các khâu: Ra đề và in sao đề thi; áp tải vận chuyển đề thi, bài thi; coi thi; làm phách; chấm thi.

Theo đó, người đứng đầu Công an Thành phố yêu cầu các phòng nghiệp vụ Công an các quận, huyện nắm chắc tình hình, phát hiện và xử lý các biểu hiện tiêu cực như thi hộ, thi thuê, gian lận trong thi cử, vi phạm quy chế thi tại các hội đồng thi.

Phối hợp, bảo vệ tuyệt đối an toàn các khâu của kỳ thi từ ra đề thi, in sao đề thi, coi thi, làm phách, chấm thi. Không để xảy ra các vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự như tụ tập đông người áp sát khu vực thi, phòng thi; lấy đề thi ra ngoài; đưa bài giải vào phòng thi, đe dọa hành hung giám thị, thí sinh, nhân viên phục vụ thi; cưỡng đoạt, trộm cắp tài sản của cán bộ, thí sinh và người nhà thí sinh; phòng ngừa cháy, nổ và các hành vi khác gây mất an ninh, an toàn kỳ thi..

Đồng thời, phối hợp các lực lượng đảm bảo an ninh, an toàn cho toàn bộ các hoạt động của kỳ thi theo quy chế, phòng chống gian lận trong kỳ thi như thi hộ, thi kèm, sử dụng thiết bị kỹ thuật công nghệ cao gian lận thi cử.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 thành phố Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 8/6 đến 12/6, trong đó, ngày 8 và 9/6 thi các môn Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán; ngày 10/6 thi các môn chuyên đối với thí sinh đăng ký vào các lớp chuyên, ngày 11 và 12/6 thi vào các lớp song bằng.

Dự kiến có khoảng 120.000 học sinh dự thi tại hơn 200 điểm thi trên địa bàn toàn thành phố Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đảm bảo tuyệt đối an toàn kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025