Hà Nội: 31 trẻ mầm non nghi bị ngộ độc sau bữa ăn trưa

Thảo Nguyên| 15/09/2017 16:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau bữa ăn trưa, một số trẻ tại Trường mầm non Lại Yên (huyện Hoài Đức, Hà Nội) có biểu hiện sốt, buồn nôn. Nguyên nhân ban đầu nghi các cháu bị ngộ độc thực phẩm.

Sáng 15/9, ông Trần Ngọc Tụ - Chi cục trưởng Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm Hà Nội cho biết, vào ngày 11/9, một số trẻ tại Trường mầm non Lại Yên có biểu hiện bị sốt, buồn nôn. Các ngày tiếp theo, nhiều trẻ gặp triệu chứng tương tự. 31 trẻ phải nghỉ học vì triệu chứng trên, có 9 trẻ đã được xác định rõ tình trạng bị rối loạn tiêu hoá, tiêu chảy cấp.

Trong số 9 trẻ trên, có 4 trẻ phải nhập viện điều trị, 5 cháu còn lại được gia đình chăm sóc tại nhà. "Đến hôm nay (15/9), các trẻ đã về nhà, không phải nằm viện", ông Tụ cho hay.

Hà Nội: 31 trẻ mầm non nghi bị ngộ độc sau bữa ăn trưa

Trường mầm non Lại Yên, nơi xảy ra ngộ độc thực phẩm

Ngay khi nhận được thông tin, Chi cục ATVSTP đã phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, Phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức và các đơn vị liên quan đã tiến hành điều tra.

Được biết, bếp ăn tập thể trường mầm non Lại Yên do nhà trường tự nấu với tổng số suất ăn 580 suất với các ngày. Qua kiểm tra, bếp ăn đủ điều kiện VSATTP theo quy định, tuy nhiên kho bếp không có giá kệ kê cao thực phẩm

"Tuy nhiên, kho bếp không có giá kệ kê cao thực phẩm. Đặc biệt, mẫu thức ăn ngày 11/9, ngày xảy ra nghi ngờ ngộ độc nhà trường đã không còn lưu lại, mẫu thức ăn ngày 11/9 không còn lưu", thông tin từ Chi cục ATVSTP cho hay.

Ông Tụ thông tin thêm, hiện Chi cục đã yêu cầu trường tiếp tục theo dõi, phát hiện, giám sát chặt chẽ các trường hợp mới phát sinh, đồng thời tiến hành tổng vệ sinh môi trường, khử trùng khu vực chế biến, khu vực liên quan.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ với Công ty TNHH Thương Mại và dịch vụ Bảo An Huy là đơn vị đã cung cấp thực phẩm cho trường mầm non Lại Yên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 31 trẻ mầm non nghi bị ngộ độc sau bữa ăn trưa