Tòa tuyên án

Giám đốc mang 6 xe ô tô của khách hàng đi thế chấp

Phong Vân 12/01/2024 - 18:43

Chiều 12/1, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Nguyễn Quốc Huy (SN 1979, Giám đốc Công ty TNHH ô tô Huy Thắng) 14 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Công ty TNHH ô tô Huy Thắng (Công ty Huy Thắng), trụ sở tại số 17 đường số 7, Cityland Park Hills, phường 10, quận Gò Vấp, TP.HCM do Nguyễn Quốc Huy, là người đại diện theo pháp luật kiêm Giám đốc công ty.

Trên website www.huythangauto.vn của Công ty Huy Thắng có quảng cáo dịch vụ thuê xe, hợp tác kinh doanh, nên nhiều cá nhân ký hợp đồng hợp tác kinh doanh xe với Công ty Huy Thắng do Huy trực tiếp ký hợp đồng.

Nội dung hợp đồng Công ty Huy Thắng thuê xe ô tô với giá 8 triệu đồng đến 9 triệu đồng/tháng. Hợp đồng thể hiện rõ việc Công ty Huy Thắng không được bán hay cầm cố xe thuê với bất kỳ lý do nào và giao trả xe đúng hạn trên hợp đồng.

Từ tháng 7/2017 – tháng 5/2020, Huy sử dụng pháp nhân Công ty TNHH ô tô Huy Thắng để ký kết hợp đồng thuê xe, hợp đồng hợp tác kinh doanh với 6 cá nhân để thuê lại 6 ô tô.

giam-doc(1).jpg
Bị cáo Huy (bên trái)

Sau khi ký hợp đồng và nhận xe, thời gian đầu, Huy có thanh toán tiền thuê xe theo tháng. Sau đó, Huy không thực hiện kinh doanh mà đã sử dụng các xe ô tô trên để thế chấp cho các khoản vay của Huy với các ông, bà Đào Văn Tài, Nguyễn Thị Tâm và giao xe cho ông Trần Đình Tiến Đạt và bà Cao Thị Thùy Dương.

Đến năm 2020, Huy không tiếp tục trả tiền thuê xe, cắt liên lạc với khách hàng, ngừng hoạt động Công ty Huy Thắng và bỏ đi khỏi nơi cư trú.

Tổng cộng Huy đã chiếm đoạt 6 xe ô tô, trị giá hơn 2,7 tỷ đồng. Các bị hại đã làm đơn tố cáo. Ngày 13/12/2022, Huy bị công an bắt tạm giam.

Tại CQĐT, Huy đã khai sau khi nhận xe, lúc đầu Huy có trả lãi, thực hiện theo hợp đồng đầy đủ. Tuy nhiên, sau đó, do hoạt động kinh doanh bị thua lỗ, Huy không tiếp tục trả tiền theo thoả thuận, chủ xe có yêu cầu trả lại xe nhưng Huy không lấy được xe về để trả lại cho chủ xe hợp pháp.

Do bị nhiều người đòi nợ nên Huy phải cắt liên lạc, trốn tránh đế không phải thực hiện nghĩa vụ cho khách hàng. Huy trình bày bản thân không cố ý bỏ trốn.

Huy khai, khoảng tháng 10/2020 đến đầu năm 2021, nhà Huy bị cầm cố và bán cho bà Nguyễn Thị Tâm.

Đồng thời, khách hàng đòi nợ, tạt mắm tôm nên phải chuyển về Củ Chi sinh sống.

Sau đó, Huy có đi kiếm việc làm và chăm sóc bố ruột bị bệnh, quá trình đó Huy tham gia hoạt động bình thường, chích ngừa, ...

Khi đọc được tin tức thấy bị truy nã nên đã tự nguyện ra đầu thú với Cơ quan điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc mang 6 xe ô tô của khách hàng đi thế chấp