Nguyễn Lộc: Mặt tôi “chính diện” nên khó đóng vai ác

Thảo Nguyên| 11/06/2016 07:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vốn là người vui vẻ, cởi mở, dễ gần nên Nguyễn Lộc được nhiều bạn bè quý mến, tin cậy. Gương mặt hiền hòa, nụ cười đôn hậu khiến anh thường được chọn vào các vai chính diện.

Quen mắt khán giả truyền hình với vai cảnh sát trong các phim "Chạm tay vào nỗi nhớ", "Câu hỏi số 5", chàng diễn viên đẹp trai, tài hoa Nguyễn Lộc vẫn mong muốn thể hiện mình ở các dạng vai khác nhau. Từ phim trường, anh chia sẻ về việc đóng phim và cuộc sống hiện tại.

Nguyễn Lộc: Mặt tôi “chính diện” nên khó đóng vai ác

Hình ảnh “soái ca quân nhân” Nguyễn Lộc trong một cảnh quay phim hình sự đã từng gây “sốt” cộng đồng mang.

Anh có thể chia sẻ cơ duyên đến với nghiệp diễn của mình?

Trong 1 lần tham gia diễn hỗ trợ cho cậu em thi tuyển vào lớp diễn viên truyền hình của VFC năm 2011, Lộc may mắn được ban giám khảo chú ý và thuyết phục tham gia dự thi ngay lúc đó, bỏ qua vòng gửi hồ sơ. Lộc lúc đó không có tí kinh nghiệm nào về diễn xuất, hoàn toàn diễn theo bản năng, thật may mắn đã lọt qua cả 2 vòng thi cực căng thẳng để trở thành một trong 35 học viên (trong số hàng ngàn hồ sơ dự thi), chỉ tiếc là cậu em đi thi chính thì bị loại.

Sau khi tốt nghiệp lớp diễn viên của VFC thì mình có tham dự chương trình Cầu Vồng của VTV6 mà cũng may mắn được giải thí sinh có ngoại hình sáng nhất,kể từ sau đó thì Lộc chính thức tham gia đóng phim.

Là diễn viên tay ngang, đột ngột rẽ hướng sang nghiệp diễn. Đến thời điểm này, anh nghĩ gì về câu nói "nghề chọn mình chứ mình không có quyền chọn nghề"?

Nếu nói là mình không có quyền chọn nghề thì không đúng hoàn toàn, vậy nhưng khi nghề chọn mình tức là mình có duyên với nó. Và Lộc nghĩ rằng sống trên đời dù làm bất cứ cái gì thì cũng rất cần một chữ duyên, với cá nhân Lộc thì đúng là nghề chọn mình, Lộc trân trọng và luôn cố gắng hết mình vì điều đó.

Nguyễn Lộc: Mặt tôi “chính diện” nên khó đóng vai ác

Với vẻ đẹp trai và nam tính, Nguyễn Lộc đã khiến nhiều cô gái mê mẩn

Quyết định gắn bó với nghiệp diễn, vậy thu nhập từ nghề đáp ứng cuộc sống của anh thế nào?

Có một điều chắc chắn là không phải diễn viên nào cũng có thể sống được từ việc chỉ đi đóng phim, với một số người và đặc biệt với Lộc thì nó là bất khả thi. Cũng may Lộc là một người khá “đa – zi – năng” nên luôn biết tự tạo công việc cho mình như làm kinh doanh hay gần đây Lộc có lấn sân sang làm MC nữa.

Khi ai đó gặp anh trên đường, họ thường nói với anh như thế nào?

Ô cậu này đóng trong phim này phim kia kìa, ngoài đời nhìn khác thế. Vì khi lên hình Lộc hay bị đánh phấn cho đen đi vì da trắng quá không hợp với nhân vật nên khi gặp ngoài đời mọi người hay nhận xét là trẻ với " ngon zai " hơn trong phim.

Anh có thấy buồn không, khi có lợi thế về ngoại hình, gương mặt sáng và đã tham gia nhiều vai diễn như vậy, nhưng cái tên Nguyễn Lộc chưa bứt lên trở thành một thương hiệu như một ngôi sao?

Khái niệm ngôi sao bên cạnh sự cống hiến thì còn phụ thuộc rất nhiều vào truyền thông báo chí nữa. Có rất nhiều người cống hiến không nhiều những vẫn rất nổi tiếng nhờ scandal hoặc những phát ngôn ngông cuồng. Cá nhân Lộc thì cho rằng, không phải cứ nhiều người biết đến mới là nổi tiếng, quan trọng là mọi người nhắc đến mình với một thái độ thế nào và hình ảnh của mình ra sao trong mắt công chúng.

Nguyễn Lộc: Mặt tôi “chính diện” nên khó đóng vai ác

Làm diễn viên mất nhiều thứ như thời gian, mồ hôi, nước mắt và rất nhiều sự hi sinh đặc biệt là với diễn viên trẻ.

Nhiều người cho rằng, trong nghệ thuật giải trí, sự nổi tiếng là thước đo của sự thành công?

Đó là cũng một góc nhìn, bất cứ ai tham gia làm nghệ thuật đều mong muốn được khán giả biết đến, hay nói cách khác là nổi tiếng. Đó là sự nghi nhận cho những cố gắng của người đó và cũng không thể phủ nhận sức hấp dẫn của sự nổi tiếng. Trong làng giải trí, người nổi tiếng hơn chưa chắc đã giỏi hơn và ngược lại, nhưng đó là sự thành công, ít nhất là trên một góc độ nào đó.

Hiện nay có rất nhiều diễn viên có mặt trên các mặt báo và tạp chí, còn anh rất ít xuất hiện. Vì sao? Anh có cảm thấy sự nổi tiếng của anh chưa được rộng rãi lắm?

Rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi của Việt Nam bây giờ cũng đã mất đến hàng chục năm lăn lộn trước khi chạm được tay vào thành công. Khi bạn chưa đủ thành công thì bạn cần phải cố gắng thêm gấp nhiều lần, tôi vẫn đang và sẽ tiếp tục như vậy. Tôi theo đuổi đam mê và hi vọng thành công sẽ theo đuổi tôi.

Một số nghệ sĩ trẻ thích dùng scandal hay chuyện cá nhân để đánh bóng tên tuổi của mình còn anh lại khá kín tiếng. Vì sao vậy?

Tôi cũng đã từng nghĩ đến điều này, một bài báo phỏng vấn thông thường có lẽ sẽ rất ít người quan tâm, ngược lại với việc nếu tôi vừa cướp người yêu của ai đó. Tôi hoà nhập nhưng luôn cố gắng để không bị hoà tan, tôi sẽ nổi tiếng nhưng là bằng những vai diễn ấn tượng. Còn về việc chuyện cá nhân thì có lẽ đó là phong cách sống của tôi, tôi ngại chia sẻ về đời tư, với tôi đó là sự riêng tư cần được tôn trọng.

Nguyễn Lộc: Mặt tôi “chính diện” nên khó đóng vai ác

Nguyễn Lộc (vai Sính) trong bộ phim “Đường lên Điện Biên”

Có phải tuýp nhân vật của anh hiền lành quá, không có sự vượt trội? Anh có nghĩ rằng mình sẽ thử những vai diễn sắc hơn, để tạo ra sự bứt phá?

Tôi hoàn toàn có thể diễn được những vai diễn cá tính, ngông cuồng hoặc phản diện. Nhưng có lẽ do khuôn mặt quá chính diện nên đạo diễn không bao giờ cho tôi vào những vai đó. Chắc một thời gian nữa mặt tôi già đi thì sẽ có thể thay đổi cục diện.

Nếu anh được đạo diễn giao cho một vai phản diện, có thể là dạng phản diện trí thức, xã hội đen hay tướng cướp… anh có đử sức kham vai diễn đó để làm bật nhân vật đó lên khiến mọi người nhìn anh mà ghét cay ghét đắng hay không?

Tôi tin là mình làm được, tôi là một người có sự sáng tạo và thích thử thách bản thân. Nếu ai đó cho tôi thử sức, tôi sẽ làm tất cả để chứng minh họ đã lựa chọn chính xác.

Anh có thể chia sẻ về những dự định sắp tới của bản thân?

Sắp tới Lộc sẽ lấn sân sang làm MC,Lộc muốn theo đuổi hình tượng nghệ sĩ đa năng,tất nhiên là vẫn cống hiến cho sự nghiệp diễn xuất.Một thời gian ngắn nữa thì có lẽ Lộc sẽ nam tiến,rất hi vọng có thể đem đến cho khán giả những vai diễn ấn tượng hơn.

Tôi không bỏ cuộc, khán giả sẽ không bỏ tôi, tôi tin là như vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Lộc: Mặt tôi “chính diện” nên khó đóng vai ác