"Lựa chọn số phận" tập 22: Ngoài Long đại ca còn một thế lực khác đang chi phối mọi việc?

Minh Anh| 16/07/2020 10:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đàn em của Long đại ca đến cơ sở của Trang gây sự nhưng bị một lực lượng khác đến "xử đẹp". Vậy ngoài Long đại ca còn một thế lực nào khác đang chi phối mọi việc? Câu trả lời sẽ có trong "Lựa chọn số phận" tập 22.

Trong tập 21 "Lựa chọn số phận" , Trang tiết lộ với Cường lý do vì sao mẹ cô lại bỏ nhà đi một cách đột ngột như vậy. Là con người của công việc nên ông Lộc rất ít khi về nhà và không dành nhiều thời gian cho gia đình. Việc này khiến mẹ Trang cảm thấy tủi thân và bỏ nhà ra đi. Sau bao nhiêu năm mất tích, Trang vẫn mong được gặp mẹ trong ngày kết hôn của mình.

Trang tiết lộ với Cường lý do vì sao mẹ cô lại bỏ đi một cách đột ngột.

Nhưng điều khiến khán giả vẫn cảm thấy khó hiểu là vì sao Long đại ca lại lấy chuyện này để uy hiếp ông Lộc. Liệu mẹ Trang có phải vì bức xúc mới bỏ đi hay còn một lý do nào khác. Chính ông Lộc cũng cảm thấy day dứt với sự ra đi của bà. Vậy sự thật đằng sau là gì?

Còn Hảo, người lái xe cho ông Lộc, sau khi được tại ngoại đã tới thăm em gái và thấy đau lòng cho những dự định còn dang dở của cô gái tuổi đôi mươi. Đức cũng bí mật tới thăm em Hảo và cũng cảm thấy có lỗi với cô. Trên gường bệnh, em gái Hảo đã kịp nhớ ra Đức chính là người đã cứu nhóm bạn của cô hôm trước.

Hảo và Đức tới thăm em gái ở bệnh viện.

Đang từ một người phạm tội, Đức trở thành người hùng trong mắt của cô gái trẻ. Cảm thấy không xứng đáng với tình cảm đó, Đức đã xin phép và ra về. Liệu những lời nói của em Hảo có khiến Đức thay đổi quyết định và ra tự thú với công an?

Trong khi đó, ông Lộc đã hẹn Trang và Cường về nhà để trao đổi về việc kết hôn. Ông khẳng định: "Nghề Thẩm phán có vinh quang không, vinh quang chứ. Đáng trân trọng không, rất đáng trân trọng. Nhưng tiềm ẩn không ít những rủi ro, nếu sơ sẩy một chút thôi sẽ "gây thù chuốc oán". Vì vậy, chú muốn cháu tìm dần phương án an toàn. Đặc biệt là cho con gái chú, là vợ sắp cưới của cháu."

Ông Lộc ngầm yêu cầu Cường tìm công việc khác khi chuẩn bị kết hôn để đảm bảo sự an toàn cho gia đình.

Câu chuyện bị cắt ngang bởi cuộc điện thoại của bà An trong tâm trạng hốt hoảng. Bà cho biết có hai người lạ mặt đi qua và quăng một tập hồ sơ vào sân vườn nhà bà rồi chạy mất. Bên trong là một bài báo về vụ tai nạn do tài xế của ông Lộc gây ra. Dù có rất nhiều lời bàn tán về vụ việc nhưng chuyện khiến bà An khó hiểu nhất là vụ này liên quan gì đến Cường mà người ta lại ném bài báo vào nhà bà.

Cùng lúc đó, vẫn là hai người khi nãy luôn rình rập trước cửa càng khiến bà An hốt hoảng. Vừa nói vừa khóc, bà yêu cầu Cường phải nói rõ sự việc như thế nào. "Đừng như bố mày, cứ im ỉm giải quyết một mình rồi đùng cái mọi chuyện thành ra như thế đấy". Câu nói của bà khiến Cường cảm thấy vụ tai nạn của bố anh hình như cũng liên quan đến thế lực đen tối này.

Bà An lo lắng về sự an toàn của Cường.

Cường cũng đang vô cùng khó xử khi nhận được quyết định được phân công giải quyết, xét xử các vụ án hình sự. Đây là ước mơ từ rất lâu của Cường nhưng khi nghĩ đến những lời của mẹ thì anh lại thấy băn khoăn: "Nếu con còn thương mẹ, thì cứ ở nguyên vị trí công việc như hiện nay, không được thay đổi." 

Vậy đứng giữa hoài bão, ước mơ và chữ hiếu của người làm con, Thẩm phán Cường sẽ lựa chọn số phận như thế nào? Cùng với đó là lời căn dặn của ông Lộc về sự "an toàn" có phải ngầm muốn Cường chuyển một công việc khác đỡ nguy hiểm hơn? Nhưng nếu ai cũng chọn những việc nhẹ nhàng thì ai sẽ vì công lý để đấu tranh?.

Cường sẽ quyết định như thế nào khi phải đứng trước lựa chọn giữa mẹ và sự nghiệp.

Bên cạnh đó, Long đại ca vẫn từng ngày, từng giờ gây áp lực và uy hiếp Cường ở mọi phương diện cả công việc lẫn tình cảm. Nhưng việc đàn em của Long bị đánh bất ngờ có phải hé lộ thêm một thế lực nữa đang ngầm chi phối vào toàn bộ sự việc. Thế lực này là ai mà ngay cả Long đại ca cũng không nể nang?

Con người ông Lộc thực chất như thế nào khi sẵn sàng "xử đẹp" những người dám gây khó dễ với ông bằng mọi cách. Cần dùng pháp luật, có pháp luật. Cần dùng "luật rừng" có "luật rừng". Có phải có tiền sẽ làm được tất cả? Đến cả công lý cũng không sợ?

Ngoài Long đại ca còn một thế lực nào khác đang chi phối toàn bộ sự việc?.

Những tình tiết kịch tính đang tiếp tục được hé lộ và những mâu thuẫn đang dần được giải quyết trong những tập tiếp theo của bộ phim "Lựa chọn số phận" được phát sóng trên kênh VTV1 vào các tối từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Lựa chọn số phận" tập 22: Ngoài Long đại ca còn một thế lực khác đang chi phối mọi việc?