" Bà mẹ quốc dân" của màn ảnh Hàn qua đời

Hà Thu(TH)| 17/11/2014 16:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được mệnh danh là “bà mẹ quốc dân” của màn ảnh Hàn - Kim Ja Ok, người luôn xuất hiện với sự tươi trẻ, thanh lịch và nụ cười tỏa nắng đã vừa qua đời vì căn bệnh ung thư phổi vào sáng qua, ngày 16/11, ở tuổi 63 tại Bệnh viện St. Mary (Seoul, Hàn Quốc).

Từ năm 2008, nữ diên viên kỳ cựu của Hàn Quốc Kim Ja Ok đã phải trải qua cuộc phẫu thuật ung thư trực tràng. Sau 6 năm tiếp tục sự nghiệp diễn xuất với sức khỏe khá hơn, tế bào ung thư lại tiếp tục lan đến phổi khiến bà phải nhập viện và âm thầm điều trị trong suốt thời gian qua.

Tuy luôn phải chiến đấu với trọng bệnh, nhưng chưa một lần khán giả thấy nữ diễn viên than phiền hay xuất hiện với vẻ tiều tụy. Bà vẫn tích cực tham gia nhiều dự án phim truyện, đặc biệt là chương trình thực tế Chị gái đẹp hơn hoa(Noonas Over Flowers) tạo ấn tượng đẹp về những người lớn tuổi nhưng luôn lạc quan, yêu đời.

Sự ra đi của bà khiến nhiều người ngỡ ngàng, tiếc thương người phụ nữ tài năng, thanh lịch. Ở Hàn, Kim Ja Ok được biết đến như một "nàng công chúa không tuổi", họ yêu mến bà ở những vai người mẹ hiền hậu, hết lòng vì gia đình. Khán giả Việt biết đến Kim Ja Ok qua nhiều bộ phim nổi tiếng như: Gia đình là số một Phần 2, Chị gái tôi, Tên tôi là Kim Sam Soon, Tiệm cà phê hoàng tử,..

Bà Kim Ja Ok sinh năm 1951 ở Busan (Hàn Quốc), từng có hai đời chồng. Bà đã có hơn 40 năm cống hiến cho điện ảnh xứ kim chi, với 4 lần nhận giải Baeksang, giải thưởng danh giá của điện ảnh Hàn Quốc, vào các năm 1975 (2 giải), 1976 và 1979.

Năm 2000, bà nhận giải Diễn xuất hay nhất của đài KBS... Bà cũng từng phát hành một Album ca nhạc rất thành công với hơn 600 nghìn đĩa được bán ra.

Lễ tưởng niệm dành cho diễn viên Kim Ja Ok sẽ được chuẩn bị trong ngày hôm nay tại bệnh viện, nơi bà qua đời. Tang lễ sẽ diễn ra vào ngày 19/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
" Bà mẹ quốc dân" của màn ảnh Hàn qua đời