Thực hư giải thưởng quốc tế của Mr Đàm, Ngọc Trinh

Hà Thu| 18/11/2015 08:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghi vấn về một giải thưởng quốc tế "ao làng" mà Đàm Vĩnh Hưng và Ngọc Trinh nhận được lại được đặt ra khi giải thưởng này do chính cộng đồng người Việt bình chọn.

Nhiều người không bất ngờ với giải thưởng Nghệ sỹ châu Á xuất sắc nhất của Đàm Vĩnh Hưng do BTC giải thưởng Ngôi sao châu Á trao tặng bởi những đóng góp không hề nhỏ của Mr Đàm trong suốt 20 năm hoạt động  nghệ thuật.

Thực hư giải thưởng quốc tế của Mr Đàm, Ngọc Trinh

Đàm Vĩnh Hưng cho biết do lịch lưu diễn đã có từ trước lên sẽ vắng mặt tại buổi trao giải

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây chính là quy mô và mức độ nổi tiếng của giải thưởng Ngôi sao châu Á này. Giải thưởng Ngôi sao châu Á được tổ chức bởi Hiệp hội người mẫu châu Á và Công ty EMN tại Hàn Quốc. Chương trình đã trải qua 22 mùa giải. Năm nay, Giải thưởng này bước sang năm thứ 23 và BTC quyết định mở rộng phạm vi trao giải ngoài Hàn Quốc để nhìn nhận và đánh giá thành tựu của các nghệ sĩ tại các nước trong khu vực như Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam…

Các nghệ sĩ của 3 quốc gia được đề cử lần lượt là Ngôi sao võ thuật Tony Jaa (Thái Lan), diễn viên watanabe Ken trong film The Last Samurai, Godzilla (Nhật Bản) và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cùng “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh (Việt Nam).

Thực hư giải thưởng quốc tế của Mr Đàm, Ngọc Trinh

Vì vậy, có thể hiểu, giải thưởng mà Mr Đàm và Ngọc Trinh nhận được do chính cộng đồng người Việt đang sinh sống ở Hàn Quốc bình chọn, chứ không phải do người của xứ sở Kim chi bình chọn. Hơn nữa, do mở rộng phạm vi giải thưởng nên mỗi nước có một người được giải, chứ không phải trao cho nghệ sỹ duy nhất châu Á. Giải thưởng của Mr Đàm không được người Hàn Quốc bình chọn mà do người Việt bình chọn. Như vậy, giải thưởng quốc tế này không khác gì nhiều so với các cuộc bình chọn hay các giải thưởng ở Việt Nam.

Trong khi đó, việc tìm kiếm thông tin về giải thưởng Ngôi sao châu Á không hề dễ dàng, bởi sự kiện này không được giới truyền thông quốc tế săn đón và không mang tầm vóc giống như tên gọi. Và nghi vấn về một giải thưởng quốc tế "ao làng" lại được đặt ra.

Theo thông tin nhận được giải thưởng danh dự Ngôi sao châu Á năm nay công bố sẽ có 4 nghệ sĩ Hàn Quốc được nhận giải thưởng, đó là Kim Soo Huyn, Kim Woo Bin và Jun Ji Huyn, Kim Tea Hee.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hư giải thưởng quốc tế của Mr Đàm, Ngọc Trinh