Sao Việt đồng loạt tố Sơn Tùng M-TP đạo nhạc

Hồng Anh| 05/08/2016 14:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng loạt nhân vật có tiếng ở làng nhạc như Vũ Cát Tường, Tùng Dương, Hoàng Tôn, Đỗ Hiếu...lên tiếng, bình luận sôi nổi về MV "Chúng ta không thuộc về nhau" của Sơn Tùng M-TP.

Chỉ sau 48h lên sóng, MV "Chúng ta không thuộc về nhau" của Sơn Tùng M-TP đã đạt con số kỷ lục là hơn 6 triệu lượt người xem, phá vỡ chính kỷ lục của những bản hit hot trước đó.

Sao Việt đồng loạt tố Sơn Tùng  M-TP đạo nhạc

Sơn Tùng M-TP vướng nghi án đạo nhạc với MV "Chúng ta không thuộc về nhau"

Tuy nhiên, sức nóng này một phần được đẩy lên cao trào vì MV mới toanh của Sơn Tùng “vô tình” ra mắt đúng vào thời điểm bản hit của Charlie Puth kết hợp với Selena Gomez ra lò, gây bão mạng ngay lập tức vì sự giống nhau đến bất ngờ, nhất là đoạn rap.

Ban đầu là nhận định của fan hâm mộ, sau đó lan rộng sang cả giới nghệ sỹ, cả những người có tiếng của làng nhạc Việt cũng “không chịu ngồi yên”.

Hoàng Tôn là nhân vật tiếp theo sau  một  loạt các ca sỹ, nhạc sỹ có tiếng của làng nhạc Việt lên tiếng bày tỏ quan điểm của mình về MV mới cũng như sự trở lại của Sơn Tùng M-TP. Theo Hoàng Tôn, anh cho rằng Sơn Tùng M-TP “cố tình đạo nhạc và cố ý gây ồn ào”.

Sao Việt đồng loạt tố Sơn Tùng  M-TP đạo nhạc

Hoàng Tôn nghi ngờ tất cả những ồn ào xung quanh MV "Chúng ta không thuộc về nhau" của Sơn Tùng M-TP là có chủ đích

“Mình đang băn khoăn là tại sao ca khúc này cũng sử dụng vòng hòa thanh của "We don’t talk anymore", thậm chí còn sử dụng cả tiếng guitar thùng như bản gốc của Charlie Puth, thì không ai buồn ném đá và tố cáo? Các bạn có cảm thấy có điều gì đó sai sai khi MV của Sơn Tùng lại có quá nhiều điểm giống với các MV khác (trong khi họ thừa sức làm khác đi) không? Phải chăng tất cả những ồn ào 2 ngày vừa qua được tạo ra là có chủ đích? Chúng ta hãy cùng chờ xem... ahihi”- Hoàng Tôn viết trên trang cá nhân của mình.

Sao Việt đồng loạt tố Sơn Tùng  M-TP đạo nhạc

Hoàng Tôn không phủ nhận độ hot của Sơn Tùng

Không chỉ cho rằng những ồn ào này được ra ra là có chủ đích, Hoàng Tôn cũng không ngần ngại  khẳng định độ hot của chàng ca sỹ trẻ:  “Luôn luôn đẹp... luôn luôn gây tranh cãi... nhưng không thể phủ nhận độ Hot của Sơn Tùng mỗi lần trở lại... số lượng view quá khủng cho một MV Việt! Chúc mừng êkíp Wepro!!!”.

Trước đó, Vũ Cát Tường, Tùng Dương, Đỗ Hiếu, Phạm Toàn Thắng, Lưu Hương Giang...đều cũng có mặt trong làn sóng bình luận sôi nổi về MV mới ra lò của Sơn Tùng với những ý kiến khác nhau, tuy nhiên, đa phần đều cho rằng đã có sự “đạo nhạc” ở đây.

Sao Việt đồng loạt tố Sơn Tùng  M-TP đạo nhạc

Chia sẻ của Vũ Cát Tường về vấn đề đạo nhạc thu hút sự chú ý của dư luận

Chia sẻ quan điểm riêng của Vũ Cát Tường về vụ ồn ào này cách đây vài giờ cũng là một trong những ý kiến nhận được sự chú ý của dư luận. Vừa là người hát vừa là tác giả của những bản hit, nhận được khá nhiều giải thưởng âm nhạc uy tín, Vũ Cát Tường bày tỏ: “…chỉ cần mình viết 1 bài nào bất kì mà bài đó giống 1 bài khác nhiều hơn hoặc bằng 6 nốt nhạc thì được coi là ăn cắp bản quyền hay còn gọi là "đạo nhạc". Thật... rất buồn khi cảm thấy mọi giá trị đạo đức đều bị đảo lộn, cái gì cũng có thể dễ dàng đưa lên để giới trẻ noi theo".

Nhạc sỹ Tùng Dương, người đã từng dành lời khen cho Sơn Tùng cũng không thể im lặng trước làn sóng mạnh mẽ này. Không chỉ đích danh, Tùng Dương đá xéo Sơn Tùng M-TP không xứng đáng với giải thưởng Nghệ sỹ của năm ở giải Cống hiến 2016.

Sao Việt đồng loạt tố Sơn Tùng  M-TP đạo nhạc

Tùng Dương đá xéo Sơn Tùng không xứng đáng với giải thưởng Nghệ sỹ của năm ở Giải Cống Hiến 2016

“Cứ hào phóng giải thưởng đi các vị... Trước khi đặt bút bầu chọn “nghệ sĩ của năm” thì hãy suy nghĩ thật kỹ và “soi” thật kỹ nhé... Đừng nhầm lẫn về sự ảnh hưởng để sáng tạo, phát triển thành “đạo, nhái” - vấn đề mà chúng ta vẫn luôn đau đầu lên án bấy lâu và không có giải pháp.

Vốn liếng, trí tuệ của người “nghệ sĩ” đó có cạn hay không thể hiện ngay ở sản phẩm âm nhạc của họ. Hãy dung dưỡng cho những giá trị đúng đắn, tử tế, thực chất lâu dài để không góp phần làm méo mó, xuống cấp đi các giải thưởng (vốn được kỳ vọng, tin tưởng) và sự phát triển, (thụt lùi chung) của nền nghệ thuật nước nhà. Tỉnh đi các vị”- Tùng Dương chia sẻ cảm xúc giữa tâm bão bị tố đạo nhạc của Sơn Tùng M-TP.

Sao Việt đồng loạt tố Sơn Tùng  M-TP đạo nhạc

Không gay gắt, nhạc sỹ chuyên tạo hit Đỗ Hiếu lại có lời động viên Sơn Tùng M-TP: “1 like cho Đinh Hà Uyên Thư (đạo diễn MV Sơn Tùng M-TP) lên tay quá chừng. Còn về bài hát thì cũng ok. Học hỏi, cập nhật để bắt kịp”.

Sao Việt đồng loạt tố Sơn Tùng  M-TP đạo nhạc

Ca sỹ Cao Thái Sơn thừa nhận tài năng của Sơn Tùng: “Đúng là hai bài We don't talke anymore và Không thuộc về nhau có hoà thanh hợp âm giống nhau nhưng mình phải khẳng định là... Em có tài và đẹp trai... Không cần phải quan tâm đến điều gì khác!”.

Sao Việt đồng loạt tố Sơn Tùng  M-TP đạo nhạc

Phạm Toàn Thắng "cạn lời"

Trước đó, Lưu Hương Giang cũng bày tỏ quan điểm của mình với MV mới của Sơn Tùng. Nữ ca sỹ bị cho là đá xéo Sơn Tùng M-TP đạo nhạc khiến cho fan của chàng ca sỹ này vào tảy chay khiến cô phải gỡ bỏ status của mình gây xôn xao dư luận. Không chỉ có Lưu Hương Giang bị fan của Sơn Tùng vào bình luận ác ý, một số nhân vật có tên tuổi khác vô tình share link bản hit của Charlie Puth cũng cố chúng “số phận” như vậy.

Trong khi đó, cách đây vài giờ, dư luận và nhiều trang báo mạng đưa tin fanpage của DJ người Azerbaijan Heyder Eliyev, cha đẻ của bản remix ca khúc "We don’t talk anymore" đã tố cáo Sơn Tùng MTP đạo nhạc trong MV mới nhất "Chúng ta không thuộc về nhau". Tuy nhiên, khi liên lạc với chàng DJ này thì anh cho biết, fanpage này đã bị hack từ tháng 7 và anh dẫn ra link fanpage mới của mình.

Sao Việt đồng loạt tố Sơn Tùng  M-TP đạo nhạc

Fanpage của Heyder tố Sơn Tùng "đạo nhạc". 

Trong lúc dư luận tranh luận sôi nổi, với nhiều ý kiến khác nhau về sản phẩm âm nhạc mới của mình, Sơn Tùng M-TP chọn cách im lặng, cũng giống như những lần ồn ào đạo nhạc lần trước.  Và trong khi đó, số lượng người xem MV Chúng ta không thuộc về nhau ngày càng tăng đáng kể, thậm chí còn đạt con số cao hơn so với MV We don’t talk anymore của Charlie Puth.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sao Việt đồng loạt tố Sơn Tùng M-TP đạo nhạc