“Như mưa ngày nào” của Oplus khiến fan đứng ngồi không yên

Minh Khang| 17/07/2019 10:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hơn 2 năm thai nghén ý tưởng và đi vào thực hiện, Album Vol3 "Như mưa ngày nào" của nhóm nhạc Oplus đã ra mắt công chúng vào ngày 16/7/2019.

Đây là CD đánh dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ trong việc tạo ra nhiều giá trị âm nhạc mới mẻ khi cả 4 thành viên đều đã trở thành những người đàn ông đúng nghĩa của gia đình.

CD Như mưa ngày nào tương đối đặc biệt, khi cả 6 track trong đĩa đều là liên khúc, mỗi track 2 bài. CD này do nhạc sỹ Phương Uyên biên tập và nhạc sỹ Lê Thanh Tâm thực hiện phần hoà âm và thu thanh. Tất cả đều được tính toán kỹ lưỡng và chi tiết cho giọng hát của 4 thành viên trong nhóm để họ vẫn phát huy được giá trị riêng biệt của từng giọng hát mà vẫn đảm bảo sự hoà quyện, nhuần nhuyễn của cả 4 giọng hát tạo nên nhiều màu sắc cho Album.

 “Như mưa ngày nào” của Oplus khiến fan đứng ngồi không yên

Nhóm nhạc Oplus

Album gồm những bài hát nhạc xưa quen thuộc, có cả một ca khúc bolero nhưng tất cả đã được nhạc sỹ Thanh Tâm phối khí lại khiến nó trở nên trẻ trung, văn minh hơn. Cách hát của Oplus đầy say mê, mạnh mẽ, trẻ trung nhưng lại rất nồng nàn, ấm áp đầy lôi cuốn. Có lẽ những trải nghiệm, kinh nghiệm của ngót 10 năm đi hát và những sự hạnh phúc viên mãn của cuộc sống gia đình của cả 4 thành viên đã khiến họ có được mạch nguồn cảm xúc mạnh mẽ để hoà giọng tạo nên những bản hoà ca thực sự đắm say, cuốn hút.

Về ý tưởng thực hiện Album nhạc xưa này, ca sỹ Quang Minh, trưởng nhóm Oplus cho hay: “Mọi thứ bắt đầu từ việc nhóm Oplus làm Liên khúc Lâu đài tình ái - Mùa đông của anh cho chuyến đi lưu diễn tại Mỹ. Bắt nguồn từ mục đích có bài hát độc đáo dành cho bà con Việt Kiều nên OPlus bắt tay vào làm nhạc xưa. Dĩ nhiên người thầy đầu tiên mà OPlus "cầu cứu" chính là nhạc sỹ Phương Uyên. Sau đó có cơ hội được làm việc với nhạc sỹ Thanh Tâm, từ một ca khúc đó, một dự án mới đã được lên ý tưởng và thực hiện. Mọi thứ đến tự nhiên đúng như việc những con người này, những sản phẩm này chỉ chờ có nhau để thăng hoa vậy”. 

 “Như mưa ngày nào” của Oplus khiến fan đứng ngồi không yên

Oplus chụp ảnh chung cùng nhạc sĩ Lê Thanh Tâm và ca sĩ Đinh Mạnh Ninh tại cuộc họp báo.

Có thể nói, từ khi xây dựng gia đình, các chàng trai trong nhóm Oplus đã trưởng thành và chín chắn hơn rất nhiều. Vì thế, âm nhạc của họ cũng đã có những biến chuyển tích cực theo sự trưởng thành của mỗi cá nhân. Những chàng trai Oplus luôn là những người đàn ông của gia đình, họ luôn coi trọng giá trị gia đình và vun đắp cho nó. Chính vì thế mà khi họ hát, cảm xúc của họ đẩy vào bài hát chính là cảm xúc chân thành và thật nhất từ chính cuộc sống của mình. Những giá trị to lớn của đời sống gia đình với tình yêu thương vợ con đã khiến họ hát sâu sắc hơn, tinh tế hơn và cũng nồng nàn, quyến rũ hơn.

 “Như mưa ngày nào” của Oplus khiến fan đứng ngồi không yên

“Âm nhạc được sinh ra từ đời sống bởi vậy nó có giá trị tinh thần. Đối với nhạc xưa, cũng như nhạc đỏ, nó là bản chất của con người Việt Nam nên dù có thuộc về một giai đoạn lịch sử, người đương đại vẫn có thể dễ dàng cảm nhận nó. Cách truyền tải nhạc xưa của OPlus cũng rất khác từ bản phối đến cách hát, tất cả đều mới mẻ, mang hơi thở hiện đại để góp phần mang những giá trị của nhạc xưa đến với công chúng trẻ hiện nay. Hi vọng với tình yêu và những khám phá, sáng tạo cũng như cách cảm nhận rất riêng biệt của Oplus với nhạc xưa, Như mưa ngày nào sẽ được công chúng đón nhận và ủng hộ” – Oplus.

Như mưa ngày nào do nhạc sĩ Phương Uyên biên tập với phần phối khí do nhạc sĩ Lê Thanh Tâm thực hiện. Điều đặc biệt ở album là tất cả các ca khúc đều là liên khúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Như mưa ngày nào” của Oplus khiến fan đứng ngồi không yên