Lan Phương: "Âm nhạc lúc này rất có ý nghĩa với tôi"

Sơn Trí| 29/05/2014 22:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ghi dấu ấn ở lĩnh vực điện ảnh, kịch vẫn chưa đủ, Lan Phương quyết định tham gia “The Winner Is” 2014 để thể hiện khả năng ca hát. Cùng nghe cô bộc bạch về niềm đam mê âm nhạc và ước mơ theo đuổi nhạc kịch của mình.

Xin chào Lan Phương. Bạn có thể chia sẻ một chút về quyết định tham gia “The Winner Is” 2014 của mình?

Lan Phương từ bé đã thích các thể loại múa, hát. Lớn lên thì tham gia nghệ thuật với tư cách chủ yếu là một diễn viên kịch nói và điện ảnh. Chính vì thế, cũng đã rất lâu rồi Phương chưa có dịp quay lại với ước mơ thuở bé của mình, không chính xác là trở thành một ca sỹ nhưng Phương ý thức được việc hát là nằm trong khả năng của mình.

Lan Phương:    

Âm nhạc có ý nghĩa như thế nào với bạn?

Nói hơi dài một chút, nhưng Phương sẽ trả lời đầy đủ là như thế này. Phương có một kỷ niệm mà từ đó mình tin rằng mình có một giọng hát đặc biệt. Năm đó, bà nội Phương ở Hà Nội sắp qua đời. Phương thì đang ở Sài Gòn, khi nghe tin thì lập tức bay về. Lúc vào thăm lần cuối tại bệnh viện thì hầu như bà của Phương không còn cử động và nhận thức gì về mọi hoạt động diễn ra xung quanh. Khi đó thì Phương muốn đút cho bà ăn, một miếng thôi cũng được nhưng tất cả đều không thể. Cũng không hiểu tại sao lúc đó lại hát lên một cách vô thức, và có lẽ là bà đã nghe được. Trong lúc Phương hát thì bà cử động nhẹ và đó là lần cuối cùng trước khi bà đi xa. Phương tin rằng bà nghe Phương hát và hiểu lúc đó cháu của mình muốn gì.

Đó là câu chuyện của quá khứ, nó là một động lực thúc đẩy để Phương tin vào giọng hát mình, tuy nhiên cũng chưa thật sự rõ ràng. Thời gian sắp tới, Phương quyết tâm theo đuổi nhạc kịch. Để theo đuổi được thể loại này buộc mình phải hát. Âm nhạc lúc này rất có ý nghĩa với Lan Phương.

Bạn đã từng học hát chưa?

Để chuẩn bị cho việc tham gia “The Winner Is” năm nay và dự định nhạc kịch sau này thì Phương đang gấp rút học hát.

Lan Phương:

Quyết tâm và đầu tư như vậy, Lan Phương nghĩ rằng mình sẽ đi đến đâu của chương trình?

Ai đi thi cũng đều có ấp ủ riêng cho mình, Phương cũng vậy và cũng không giấu gì, Phương muốn đi đến cùng. Với riêng sân chơi này, Phương nghĩ kết quả được quyết định bởi chính mình vì ngoài kia là 101 giám khảo trực tiếp lựa chọn chứ không phải thông qua tin nhắn bình chọn.

Nhân dịp nhắc đến tin nhắn bình chọn, Phương có nghĩ rằng việc tham gia “The Winner Is” sẽ làm khán giả ngạc nhiên không vì trước đó Phương từng tỏ ra “chán” các sân chơi truyền hình thực tế?

Bất cứ sân chơi nào cũng có luật chơi của nó. Phương có sự lựa chọn của riêng mình. Đối với “The Winner Is” thì Phương lựa chọn dựa trên 2 yếu tố. Một là thể thức của chương trình, với cách thức lựa chọn người thắng cuộc như vậy thì Phương tin tuyệt đối vào kết quả. Hai là mong muốn chạm sâu hơn vào âm nhạc để có thêm hành trang cho con đường sắp tới.

Lan Phương:

Thể loại âm nhạc mà Phương lựa chọn là gì?

Phương thích hát các ca khúc quốc tế, tuy nhiên, được biết rằng sẽ phải hát tiếng Việt nên cũng hơi lo.

Lan Phương có tượng đài âm nhạc nào của riêng mình không?

Phương không có tượng đài nào cho riêng mình trong âm nhạc. Phương thích nghe Mỹ Linh, Hồng Nhung, đặc biệt là Tùng Dương. Còn nói về hát thì Phương hay hát theo kiểu của Lê Cát Trọng Lý, Thùy Chi. Họ không quá đình đám nhưng hát là một thứ bản năng, muốn thay đổi cách hát cũng khó, quan trọng là tìm được sự đồng điệu của người nghe.

Lan Phương:

Chia sẻ một chút về cuộc sống hiện tại của bạn?

Phương đang hạnh phúc, rất hạnh phúc với công việc và cả tình cảm! Vẫn hằng ngày đi đóng phim, diễn kịch và sắp tới là tham gia “The Winner Is”. Rất mong sẽ mang đến một Lan Phương hoàn toàn khác cho khán giả.

Lan Phương:

Cám ơn Lan Phương!. Chúc bạn thành công tại sân chơi "The Winner Is" này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan Phương: "Âm nhạc lúc này rất có ý nghĩa với tôi"