Celine Dion bị loại khỏi danh sách "200 ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại"

Minh Anh| 03/01/2023 22:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rolling Stone mới đây đã công bố danh sách 200 ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại. Nhưng danh sách này đã nhận rất nhiều chỉ trích từ cộng đồng mạng khi loại danh ca huyền thoại Celine Dion.

Danh sách 200 ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại đã được Rolling Stone công bố, , tuy nhiên danh sách này hiện vấp phải hàng loạt tranh cãi và chỉ trích từ khán giả. Một trong những lí do lớn nhất chính là việc tạp chí nổi tiếng này đã loại bỏ Celine Dion khỏi danh sách của mình.

Trước khi công bố danh sách, Rolling Stone đã khẳng định đây là những "giọng ca định hình lịch sử và định nghĩa cuộc sống của chúng ta". Danh sách cũng bao gồm hàng loạt nghệ sĩ của nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, từ nhạc jazz, nhạc rock, nhạc phúc âm cho đến nhạc punk... Tuy nhiên, với danh sách vô cùng rộng mở, Celine Dion vẫn không hề có tên.

Celine Dion bị loại khỏi danh sách

Rolling Stone bị chỉ trích vì loại Celine Dion khỏi danh sách "200 ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại"

Thậm chí, diva người Canada được đánh giá là một trong những giọng ca thành công nhất lịch sử nhạc pop với hàng loạt giải thưởng, bao gồm 5 giải Grammy, 6 giải AMAs, 7 giải Billboard Awards...

Nhiều người cho rằng nữ ca sĩ không những chỉ nên xuất hiện trong danh sách mà cô nên là nghệ sĩ trong top đầu của danh sách này. Ngay sau khi danh sách được đăng tải, những người hâm mộ đã vô cùng phẫn nộ và cho rằng Rolling Stone đang đánh giá thiếu công bằng.

Theo như giải thích của Rolling Stone, họ đã sử dụng một quy trình bỏ phiếu phức tạp cho danh sách này vào năm 2008 và danh sách cũ nghiêng nhiều về các ca sĩ thể loại rock cổ điển của những năm 1960 và 1970. Với danh sách mới nhất này, Rolling Stone đã tổng hợp từ các nhân viên của mình cũng như của các chuyên gia trong ngành âm nhạc để đưa ra kết quả cuối cùng.

Lời giải thích của Rolling Stone vẫn không nhận được sự đồng tình của khán giả. Một trong những lí do khiến danh sách trở nên "thiếu công bằng" chính là nhiều huyền thoại âm nhạc lại bị xếp ở vị trí khá thấp, ví dụ như Michael Jackson chỉ được đứng ở vị trí 86 và Barbra Streisand chỉ xếp ở vị trí... 147.

Ngoài ra, khán giả cũng khá bất ngờ khi 2 thần tượng K-Pop là IU và Jungkook (thành viên BTS) cũng có mặt trong danh sách này.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Celine Dion bị loại khỏi danh sách "200 ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại"