Gia đình nạn nhân vụ tai nạn máy bay Germanwings khởi kiện tại Mỹ

QT| 10/08/2015 15:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thân nhân các nạn nhân vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Germanwings sẽ kiện lên tòa án Mỹ việc viên cơ phó người Đức Andreas Lubitz vẫn được phép điều khiển máy bay dù có vấn đề về mặt thần kinh.

Dẫn nguồn tin trên tờ Bild am Sonntag (Đức) ngày 9/8, luật sư Elmar Giemulla đại diện cho thân nhân 39 nạn nhân trên chuyến bay xấu số 4U 9525 sẽ đệ đơn kiện lên một tòa án Mỹ. Vị luật sư này cho biết công tác chuẩn bị cho vụ kiện đang được tiến hành và khả năng thắng kiện là khá cao.

Thân nhân các nạn nhân hy vọng có thể đòi công bằng và làm sáng tỏ nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn nhờ sự hỗ trợ của hệ thống ngoại tụng ở Mỹ, nơi thông thường các thân nhân có thể nhận được số tiền đền bù cao gấp 10 lần ở Đức. Cho tới nay, gia đình nhiều nạn nhân vụ tai nạn máy bay trên đã từ chối đề nghị của hãng hàng không Lufthansa - công ty mẹ của Germanwings, mức đền bù 25.000 euro/nạn nhân do cho rằng số tiền đền bù này là quá thấp.

Ngày 24/3 năm nay, viên cơ phó người Đức Lubitz đã cố tình điều khiển chiếc máy bay Airbus A320 của hãng Germanwings đâm vào dãy núi Alps (Pháp) khi đang trên hành trình từ Barcelona (Tây Ban Nha) về Düsseldorf (Đức), làm toàn bộ 150 người trên máy bay thiệt mạng. Các nhà điều tra Pháp sau đó 2 tháng đã mở rộng điều tra vụ tai nạn, nhằm tìm ra việc liệu công ty mẹ Lufthansa có sự sai sót nào trong quá trình theo dõi tình trạng sức khỏe của viên cơ phó Lubitz hay không.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia đình nạn nhân vụ tai nạn máy bay Germanwings khởi kiện tại Mỹ