Tòa tuyên án

Ghen tuông vô cớ đâm trọng thương vợ cũ

Thế Minh 28/09/2023 - 14:12

Ngày 28/9, TAND tỉnh Phú Yên mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Quốc Khánh (SN 1983, trú Lãnh Vân, Xuân Lãnh, Đồng Xuân, Phú Yên) về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Khánh và chị N.T.M.H. (SN 1985) kết hôn năm 2020 nhưng chưa có con chung, cuộc sống xảy nhiều mâu thuẫn, nên đã ra tòa ly hôn cuối năm 2022.

Khánh là công nhân kỹ thuật cho một công ty ở Phú Yên nhưng do đồng lương eo hẹp, mặc dù đã ly hôn nhưng Khánh vẫn xin chị H. cho ở chung phòng trọ để giảm bớt chi phí.

Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ 23 phút ngày 29/01/2023, Khánh mang theo dao đi đến khách sạn ở phường 7, Tp.Tuy Hòa, Phú Yên tìm gặp chị H. (đang làm lễ tân tại khách sạn) để nói chuyện.

ghen-tuong-vo-co-dam-trong-thuong-vo-cu(2).jpg
Bị cáo Khánh tại phiên tòa

Khi đến nơi, Khánh thấy chị H. đang nhắn tin với người khác, Khánh nói chị H. mở khóa điện thoại nhưng chị không mở. Khánh lấy dao ra, kề vào ngực chị H., đe dọa yêu cầu đưa điện thoại nhưng chị H. chống cự.

Khánh đâm một nhát trúng vào vùng ngực trái của chị H. và giật lấy chiếc điện thoại. Chị H. vùng vẫy nên Khánh tiếp tục dùng dao cắt vào vùng cổ gáy bên trái của chị H. làm chị ngã từ trên ghế xuống sàn nhà.

Sau khi gây án Khánh lấy điện thoại của chị H. và ném con dao vào hàng rào, rồi mang điện thoại về nhà mình để cất giấu.

Chị H được đưa cấp cứu và điều trị kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng, tỷ lệ thương tổn là 8%.

Ngày 4/2/2023, Khánh đến Cơ quan Công an đầu thú, giao nộp chiếc điện thoại di động trên và bị bắt tạm giam.

Quá trình điều tra, cũng như tại phiên tòa bị cáo Khánh đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, gia đình bồi thường cho bị hại số tiền 25 triệu đồng, được bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi xem xét và áp dụng các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Quốc Khánh, mức án 13 năm tù về tội “Giết người” và 3 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng cộng hình phạt Khánh phải chấp hành là 16 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghen tuông vô cớ đâm trọng thương vợ cũ