Công nghệ

Gần 90% giới trẻ Mỹ sử dụng iPhone

Thục Anh (T/H) 14/10/2023 - 11:39

Một cuộc khảo sát mới của Piper Sandler cho biết, gần 90% thanh thiếu niên có điện thoại thông minh đều sử dụng iPhone.

Các nhà nghiên cứu đã khảo sát 9.193 thanh thiếu niên Mỹ, có độ tuổi trung bình là 15,7, với thu nhập trung bình của hộ gia đình là 70.725 USD để hiểu thanh thiếu niên tiêu tiền vào đâu.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, trong số hàng ngàn thanh thiếu niên được khảo sát, 87% cho biết họ sở hữu một chiếc iPhone và 88% trong số họ mong đợi iPhone sẽ là chiếc điện thoại tiếp theo. Về cơ bản, điều này có nghĩa thanh thiếu niên Mỹ dường như không thể thoát khỏi hệ sinh thái của Apple.

da-so-gioi-tre-thich-iphone..jpg
Đa số giới trẻ thích iPhone.

Đó cũng là một phần lý do khiến giới trẻ thích mua một sản phẩm khác của Apple là tai nghe không dây AirPods. Với mức 72% số người được hỏi đang sở hữu AirPods, điều này tiếp tục chứng minh sự thành công khác của Apple trong lòng người dùng thế hệ tương lai.

Tuy vậy, dịch vụ phát nhạc trực tuyến Apple Music vẫn chưa được giới trẻ ưa chuộng. Hơn 70% người tham gia khảo sát sử dụng Spotify để nghe nhạc, trong khi chưa đến 40% sử dụng Apple Music.

Bất chấp sự hấp dẫn của iPhone đối với người tiêu dùng trẻ tuổi, một số chuyên gia công nghệ đang đặt câu hỏi liệu "cơn sốt" của công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) như ChatGPT có phải là xu hướng tiếp theo trong ngành công nghiệp công nghệ. Trong bối cảnh AI dần được tích hợp vào các sản phẩm phần cứng, AI được nhiều nhà lãnh đạo công nghệ gọi là "khoảnh khắc iPhone". Thế nhưng, nhà sử học công nghệ Thomas Haigh cho rằng, smartphone sẽ chiếm ưu thế trong ít nhất 10 năm nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 90% giới trẻ Mỹ sử dụng iPhone