Gần 100 năm tù cho băng nhóm 'đấu súng' trên đường Láng - Hòa Lạc

Song An| 06/08/2013 14:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau nhiều lần trả hồ sơ điều tra bổ sung, ngày 5/8, TAND TP. Hà Nội đưa ra xét xử vụ án băng nhóm giang hồ dùng súng truy sát nhau trên đường Láng - Hòa Lạc.

Vụ án xảy ra hồi đầu tháng 3/2010 trên đường Láng - Hòa Lạc (nay thuộc Đại lộ Thăng Long) nhưng đến hôm nay, sau nhiều lần trì hoãn vụ án cũng đã được khép lại với bản án thích đáng cho ‘băng nhóm’ giang hồ xem thường luật pháp.

Hầu tòa là 15 bị cáo bị truy tố về các tội danh “Giết người”, “Gây rối trật tự công cộng”, “Che giấu tội phạm”, “Không tố giác tội phạm” và “Hủy hoại tài sản”.

Cụ thể các bị cáo Nguyễn Quang Đông (SN 1992), Nguyễn Tuấn Đạt, (SN 1982), Nguyễn Quang Hinh (SN 1987), cùng trú ở xã Thanh Xá, Thanh Ba, Phú Thọ; Nguyễn Huy Trường (SN 1989), Trần Cường Thủy (SN 1979), cùng trú tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy và Nguyễn Văn Dũng (SN 1983), trú tại xã Minh Khai, Từ Liêm, Hà Nội bị VKS truy tố về tội “Giết người”, các bị cáo còn lại bị truy tố về các tội danh đã nêu trên.

Xuất phát từ mâu thuẫn giữa anh Nguyễn Bích Thủy (SN 1978) đi cầm cố xe ô tô cho anh Bạch Thành Phong (trú ở phường Giảng Võ) để vay 350 triệu đồng. Sau nhiều lần trì hoãn anh Phong đòi tiền nhưng Thủy không trả. Bực tức với thái độ của Thủy, ngày 1/3/2010, Phong cùng hai đối tượng đến quán karake trên đường Cầu Giấy tìm Thủy nói chuyện. Tại đây Phong không gặp được Thủy nhưng lại ‘gây sự’ với Nguyễn Quang Đông (anh họ Thủy) làm quản lý quán karaoke. Đông tức tốc gọi điện cho Thủy và bảo Thủy ‘bố trí’ thêm một số anh em để hẹn Phong giải quyết mâu thuẫn.

Sau khi tìm nhưng không gặp được Thủy, Phong cùng 2 đối tượng lên ô tô đi về hướng Láng – Hòa Lạc. Biết hướng đi của chiếc xe chở Phong, nhóm đối tượng Đông chuẩn bị dao kiếm, súng bắn đạn ria, hung khí… lên 4 chiếc xe ô tô đuổi theo xe của Phong. Thấy nhóm đối tượng quá hung hãn, 2 đối tượng trên xe của Phong đã rút súng ra nã đạn vào những chiếc xe theo sát phía sau. Thấy vậy, các đối tượng trong nhóm của Đông cũng dùng súng để truy sát lại, khiến cho cuộc truy đuổi càng trở nên hung hãn.

Một trong 4 chiếc xe ô tô của nhóm Đông đã tông vào xe của Phong khiến chiếc xe văng xuống ruộng, tuy nhiên Phong cùng 1 đối tượng trong xe đã nhanh chóng tẩu thoát, người còn lại ở trong xe bị bắn và đánh trọng thương. Tuy nhiên sau khi sự việc bị cơ quan chức năng vào cuộc thì chính người này lại không ra để trình diện.

Sau 2 ngày làm việc cật lực, HĐXX xét thấy các bị cáo tại tòa đã thành khẩn khai báo sự việc, hành vi của các bị cáo là sai trái, xem thường luật pháp. Kết thúc phiên xử sáng nay 6/8, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quang Đông 17 năm tù, Trần Cường Thủy 16 năm tù, Nguyễn Tuấn Đạt 13 năm tù, Nguyễn Huy Trường 16 năm, Nguyễn Quang Hinh và Nguyễn Văn Dũng 13 năm tù giam về tội “Giết người”. Các bị cáo Nguyễn Xuân Ngà 16 tháng, La Phong Lâm 9 tháng, Nguyễn Mạnh Hoàn 12 tháng, Nguyễn Ngọc Tú, Lê Sĩ Phương 15 tháng, Nguyễn Bích Thủy 42 tháng, Trịnh Văn Chung 29 tháng 6 ngày, Nguyễn An Tú 6 tháng 18 ngày cải tạo không giam giữ, Hoàng Thị Bích Ngọc 24 tháng nhưng cho hưởng án treo về các tội danh “Gây rối trật tự công cộng”, “Che giấu tội phạm”, “Không tố giác tội phạm” và “Hủy hoại tài sản”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 100 năm tù cho băng nhóm 'đấu súng' trên đường Láng - Hòa Lạc