Galaxy S8 không có nút Home, máy ảnh kép, tùy chọn chip

Diệp Hân| 11/10/2016 09:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trích dẫn các nguồn tin công nghiệp, The Korea Herald báo cáo rằng Samsung đã bắt đầu thực hiện các đơn đặt hàng linh kiện cho Galaxy S8 năm sau.

Nguồn tin cho biết, chiếc Galaxy S8 sẽ được công bố vào ngày 26/3/2017, tức một ngày trước khi triển lãm Mobile World Congress hàng năm khai mạc.

Galaxy S8 không có nút Home, máy ảnh kép, tùy chọn chip

Bộ đôi Galaxy S8 đầu năm sau sẽ lần đầu tiên không trang bị nút Home vật lý?

Tin đồn nói rằng Samsung sẽ loại bỏ nút Home vật lý khỏi viền phía dưới mặt trên của thiết bị để nâng cao trải nghiệm của người dùng, và điều này gợi nhớ đến tính năng tương tự mà Apple đang phát triển nhằm hướng đến iPhone 8 ra mắt vào nửa cuối năm sau. Nó cũng sẽ tích hợp máy quét dấu vân tay trong màn hình chứ không phải đặt ở một nơi nào khác ở trên thân máy, chẳng hạn như mặt sau mà một số smartphone hiện nay trang bị.

Được biết, các nhà cung cấp thành phần linh kiện cho Samsung cũng đang bắt đầu nhận đơn đặt hàng máy ảnh kép từ phía công ty Hàn Quốc, được thiết kế để cung cấp chất lượng hình ảnh gần gũi hơn với máy ảnh DSLR. Hiện chưa rõ liệu Samsung sẽ phát triển công nghệ máy ảnh từ bộ phận LCI riêng, hay sẽ ủy thác cho một nhà cung cấp bên thứ ba.

Không chỉ có vậy, Samsung sẽ cung cấp cho người dùng tùy chọn chipset Exynos 8895 hoặc Qualcomm Snapdragon 830. Cả hai chip xử lý này sẽ được sản xuất tại các nhà máy sản xuất chip của Samsung trên quy trình công nghệ 10 nm hứa hẹn mang đến chip nhỏ hơn và hiệu quả năng lượng tốt hơn.

Galaxy S8 không có nút Home, máy ảnh kép, tùy chọn chip

Bất chấp những khó khăn với Galaxy Note 7 bốc cháy, Samsung đang chuẩn bị kế hoạch vào năm sau

Cũng theo các tin đồn, chip Exynos 8895 sẽ có tốc độ 3 GHz, kết hợp với sự cải thiện 70% hiệu quả trong khả năng xử lý hình ảnh so với phiên bản tiền nhiệm. Các chi tiết về chip Snapdragon 830 cũng khá khan hiếm, nhưng theo dự kiến thì chip này sẽ cung cấp hiệu suất làm việc tương đương với Exynos 8895.

Trước đó, Samsung được cho là đã ngưng hoạt động sản xuất smartphone Galaxy Note 7 sau một loạt sự cố xảy ra với phiên bản an toàn của sản phẩm. Một số thông tin nói rằng Samsung có thể sẽ khai tử điện thoại này, tuy nhiên Samsung đã bác bỏ thông tin này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Galaxy S8 không có nút Home, máy ảnh kép, tùy chọn chip