Dùng xẻng đánh chết em ruột vì mâu thuẫn

PV| 11/01/2016 17:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi Giang vừa xây xong bậc hiên thì em trai đến chơi và giẫm lên phần công trình mới làm. Sau đó giữa hai người xảy ra mâu thuẫn, trong lúc xô xát Giang đã dùng xẻng đánh vào đầu khiến em mình tử vong.

Ngày 11/1, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Phan Văn Giang (sinh năm 1975, trú tại khối 4, thị trấn Yên Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) mức án 6 năm tù giam với về tội “Giết người”. Nạn nhân là người em trai Phan Văn Phúc (SN 1986).

Dùng xẻng đánh chết em ruột vì mâu thuẫn

Bị cáo Phan Văn Giang tại phiên tòa

Theo cáo trạng, vào ngày 4/10/2015, Phan Văn Phúc đến nhà anh trai chơi. Lúc này Giang mới xây xong bậc hiên nhà, thay vì đi đường khác vào nhà Phúc lại giẫm chân lên phần anh trai mới làm xong. Thấy vậy Giang nhắc nhở em thì bị Phúc cãi lại và buông lời thách đố.

Giữa hai người xảy ra cãi vã, xô xát. Trong lúc không kiềm chế được bản thân, Giang đã dùng chiếc xẻng xúc vữa đánh vào đầu em trai khiến Phúc gục tại chỗ. Ngay sau đó nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu tuy nhiên do vết thương quá nặng Phúc đã tử vong.

Sau đó Giang đã đến cơ quan điều tra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét đầy đủ các bằng chứng liên quan, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Phan Văn Giang mức án 6 năm tù giam và buộc bồi thường cho gia đình nạn nhân 7,8 triệu đồng, đồng thời Giang phải trợ cấp tiền nuôi dưỡng 3 con nhỏ của nạn nhân 700.000 đồng/ tháng/ 1 cháu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng xẻng đánh chết em ruột vì mâu thuẫn