Dừng tiếp nhận bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Nông Cống

Thanh Phương| 26/08/2021 15:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 26/8, dừng đón tiếp bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Nông Cống (Thanh Hóa), tổ chức phân luồng sang Bệnh viện Đa khoa Tâm Đức Cầu Quan. Tổ chức xét nghiệm cho tất cả y bác sỹ, nhân viên y tế và bệnh nhân đang điều trị tại viện.

a1dung.jpg
Dừng tiếp nhận bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Nông Cống

Ngay sau khi phát hiện các ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã khẩn trương truy vết, thực hiện xét nghiệm RT- PCR cho các F1 và các đối tượng có nguy cơ cao. Đã xét nghiệm RT-PCR cho 482 Fl và test nhanh cho 865 trường hợp trong cộng đồng có nguy cơ cao liên quan đến các ca bệnh tại thị trấn Nông Cống.

Huyện Nông Cống cũng thực hiện cách ly ngay các trường hợp F1 tại Khu cách ly tập trung thuộc Trường THPT Triệu Thị Trinh (cũ) và Khu tập thể Nhà máy đường Nông Cống (thôn Vạn Thành, xã Thăng Long). Đối với các ca F0 đã được chuyển điều trị tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa.

Như tin đã đưa, UBND tỉnh Thanh Hóa đã quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn huyện Nông Cống, thời gian giãn cách là 15 ngày tính từ 16h ngày 25/8.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế và các ngành, đơn vị liên quan chỉ đạo, phối hợp và hướng dẫn UBND huyện Nông Cống khẩn trương thực hiện phong tỏa toàn bộ địa bàn huyện Nông Cống.

a2dung.jpg
Xét nghiệm cho tất cả y, bác sỹ và bệnh nhân tại bệnh viện Đa khoa Nông Cống

Yêu cầu tất cả mọi người dân thực hiện nguyên tắc “ai ở đâu ở đấy”; tuyệt đối không để người dân và các phương tiện di chuyển ra khỏi địa bàn huyện Nông Cống (trừ các hoạt động công vụ, y tế và các trường hợp được các cấp có thẩm quyền cho phép).

Ban Chỉ đạo đạo phòng chống dịch COVID-19 đã bàn và thông qua quyết định thành lập 5 Tiểu ban trực thuộc Ban Chỉ đạo, gồm: Tiểu ban Xét nghiệm, điều trị người bệnh, tiêm vắc xin; Tiểu ban An ninh trật tự, quản lý công dân, truy vết và cách ly; Tiểu ban Thông tin – Tuyên truyền, ứng dụng công nghệ thông tin; Tiểu ban Huy động xã hội hoá các nguồn lực và Tiểu ban An sinh xã hội, việc làm, bảo đảm lương thực, thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu.

Trong ngày 26/8, ghi nhận thêm 3 ca bệnh tại Nông Cống, gồm 1 bệnh nhân nữ, sinh năm 1975 có địa chỉ tại Tiểu khu Bắc Giang, TT. Nông Cống, huyện Nông Cống. Bệnh nhân là Giáo viên Trường tiểu học Phú Nhuận, Như Thanh. 2 bệnh nhân còn lại là vợ và con của F0 (chủ cửa hàng bán đồ thể thao) có địa chỉ tại Tiểu khu Bắc Giang, Thị trấn Nông Cống.

Như vậy, tại ổ dịch Thị trấn Nống Cống trong 2 ngày qua đã ghi nhận 8 ca bệnh trong cộng đồng. Tính đến 7h30 ngày 26/8, đã truy vết được 83F1, 103F2, 210F3 liên quan đến 2 ca bệnh ghi nhận chiều qua. Công tác truy vết vẫn được thực hiện quyết liệt, thần tốc. Hiện tại, công tác lấy mẫu diện rộng cho người dân ở thị trấn Nông Cống đang được triển khai và đảm bảo giãn cách theo quy định.

a3dung.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn kiểm tra công tác chống dịch tại Nông Cống

Hiện thị trấn Nông Cống đã thành lập 7 chốt kiểm soát người ra vào địa phương. Huyện cũng đã thành lập 9 chốt kiểm soát (5 chốt chặn, 4 chốt kiểm soát người ra vào huyện…). Đồng thời tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến các ca bệnh trên.

Sáng 26/8, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Nông Cống. Chủ tịch Tuấn chỉ đạo các đơn vị phải khẩn trương, thần tốc, quyết tâm khoanh vùng, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Đảm bảo việc cung ứng lương thực, nhu yếu phẩm cho nhân dân trong thời điểm giãn cách. Các chốt kiểm soát siết chặt người ra vào địa phương. Tuyên truyền cho người dân hiểu đúng về tình hình dịch bệnh, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm phòng chống dịch.

Việc áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ là rất cần thiết để phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả. Cán bộ và người dân huyện Nông Cống phải giữ vững quan điểm bình tĩnh, không hoang mang và thực hiện tốt các phương án phòng, chống dịch. Cả hệ thống chính trị phải cùng vào cuộc, rà soát lại tất cả các khâu, các công việc, biện pháp phòng, chống dịch đang thực hiện. Khâu nào yếu phải chấn chỉnh ngay, phải dứt khoát quan điểm “ai không làm được trong lúc này đứng sang một bên”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dừng tiếp nhận bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Nông Cống