Thanh Hóa: Tạm thời dừng tiếp nhận bệnh nhân tại BV Đa khoa Thường Xuân

Tùng Anh| 07/07/2021 20:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay sau khi phát hiện ca mắc Covid-19 sau tai nạn giao thông, Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) tạm dừng đón bệnh nhân, trừ các ca cấp cứu kể từ 18h ngày 7/7 để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Sáng ngày 7/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thanh Hóa thông báo nữ bệnh nhân 46 tuổi, ở xã Bát Mọt, huyện Thường Xuân, trở về từ tỉnh Bắc Ninh bất ngờ bị tai nạn giao thông, nhập viện xét nghiệm kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

phong-toa-tam-thoi-benh-vien-da-khoa-thuong-xuan.jpg
Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân tạm dừng đón bệnh nhân trừ các ca cấp cứu kể từ 18h ngày 7/7

Trước đó, vào ngày 3/7, bệnh nhân đi từ huyện Tiên Du, Bắc Ninh về Thanh Hóa bằng xe khách thuộc nhà xe Hiền Lan. Sau đó người này dùng xe máy để về nhà, nhưng trên đường di chuyển bị tai nạn giao thông và được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Thường Xuân.

Do có lịch sử đi về từ tỉnh có dịch nên được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2 vào sáng nay (7/7).

Ngay sau đó, Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân – nơi tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ bệnh viện và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các nhân viên y tế và những người tiếp xúc với bệnh nhân.

Đồng thời, phong toả tạm thời bệnh viện bắt đầu từ 18h ngày 7/7 đến khi có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của các nhân viên y tế và toàn bộ những người có liên quan trong khu vực bệnh viện, các trường hợp F1 của bệnh nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Tạm thời dừng tiếp nhận bệnh nhân tại BV Đa khoa Thường Xuân