Đức: Tương lai lệnh trừng phạt Nga phụ thuộc vào thỏa thuận Minsk

Minh Thi| 13/04/2015 13:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tương lai việc phương Tây đưa ra các lệnh trừng phạt do thái độ của Nga đối với quốc gia láng giếng Ukraine phụ thuộc vào tiến trình thực hiện thỏa thuận ngừng bắn Minsk, AFP cho biết.

Đức: Tương lai lệnh trừng phạt Nga phụ thuộc vào thỏa thuận Minsk

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier

Thông tin trên được Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier đưa ra trong cuộc trả lời phỏng vấn tuần báo Welt am Sonntag (World on Sunday) số ra ngày hôm qua (14/3).

Ông Frank-Walter Steinmeier nhận định: “Tương lai của các lệnh trừng phạt có quan hệ mật thiết với việc thực thi thỏa thuận Minsk. Điều này vẫn còn hiệu lực”.

“Việc này nên được tiếp tục và sự thiện chí của Kiev và Moscow là vô cùng cần thiết. Tình trạng hiện nay ở miền đông Ukraine vẫn bất ổn”, ông nhấn mạnh.

Ngoại trưởng Đức cũng cho biết thêm rằng, ông sẽ có cuộc gặp mặt với hai nhà lãnh đạo tương nhiệm phía Nga, Ukraine và Pháp (theo định dạng Normandy) để thảo luận việc chuyển sang giai đoạn kế tiếp của  việc thực thi thỏa thuận Minsk.

Ngoại trưởng Frank-Walter Steinmeier khẳng định rằng, “Không thể có giải pháp quân sự cho cuộc xung đột này. Thỏa thuận Misnk cho chúng ta một kế hoạch cụ thể với sự hỗ trợ của tất cả các bên để giải quyết vấn đề thông qua phương pháp chính trị”.

Mức độ bạo động ở miền đông Ukraine đã giảm đáng kể trong vài tuần quan sau khi thỏa thuận Minsk được ký kết, Ngoại trưởng Đức nói thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức: Tương lai lệnh trừng phạt Nga phụ thuộc vào thỏa thuận Minsk