Sao

Đưa Việt Nam ra thế giới bằng “bản đồ nhan sắc”

Minh Anh 13/06/2023 - 07:24

Năm 2023, bên cạnh việc chọn các ứng viên đại diện đi thi quốc tế, các đơn vị tại Việt Nam sẽ đưa về nhiều cuộc thi sắc đẹp với tư cách chủ nhà. Đây là một thách thức không hề nhỏ. Nhưng hy vọng Việt Nam sẽ vượt mọi khó khăn để "ghi điểm" với thế giới bằng sự khác biệt đến từ giá trị giáo dục và làm nổi bật được sự song hành giữa sắc đẹp và tri thức, góp phần nâng cao vị thế nhan sắc Việt trên đấu trường quốc tế.

dep-nguoi5.jpg
Đỗ Thị Hà, Thùy Tiên và Kim Duyên là ba người đẹp mang về thành tích cao cho Việt Nam tại các cuộc thi nhan sắc quốc tế.

Trong năm 2023, bên cạnh việc tiếp tục gửi các ứng cử viên mạnh đi chinh chiến ở đấu trường sắc đẹp quốc tế, Việt Nam còn “đưa thế giới về Việt Nam” thông qua nhiều cuộc thi do chính mình làm chủ nhà với kì vọng mang lại diện mạo mới, tầm vóc mới tích cực hơn, đẳng cấp hơn.

Tham vọng của sự kiện sắc đẹp mang tầm đẳng cấp nhất Đông Nam Á

Miss Global 2023 (Hoa hậu Toàn cầu) tạo được sự chú ý khi hướng tới phụ nữ và cả những người mẹ đơn thân có độ tuổi từ 18 - 35. Tại Miss Global 2023, sự kiện 10 năm kỉ niệm sự có mặt của thương hiệu này trên "bản đồ nhan sắc" quốc tế, Việt Nam được chọn là quốc gia đăng cai.

Đây cũng sẽ là mùa thi thể hiện rõ tinh thần, sự khác biệt mà Miss Global mang tới khi không cố gắng đi tìm một thí sinh hoàn hảo để trao vương miện mà tôn vinh người thể hiện được xuất sắc tinh thần nữ quyền và quảng bá nét đẹp văn hóa, truyền thống của quốc gia bởi đây không đơn thuần là một cuộc thi hoa hậu mà còn là hành trình lan toả hình ảnh và tinh thần của phụ nữ ngày nay.

dep-nguoi2.jpg
Bên cạnh việc chọn các ứng viên đại diện đi thi quốc tế, các đơn vị tại Việt Nam sẽ đưa về nhiều cuộc thi sắc đẹp với tư cách chủ nhà.

Hợp tác và đồng hành cùng Miss Global 2023 là các Tổ chức Quốc tế, bao gồm UNESCO, UNICEF, Tổ chức Nhân quyền (Human Rights) thuộc Liên hợp quốc cùng tổ chức Global Wellness Day. Ông Keita S. Cheick - Đại sứ của Ủy ban Nhân quyền Liên hiệp quốc – nhận định, những mục tiêu mà cuộc thi nhan sắc này hướng tới liên quan mật thiết tới những gì mà Ủy ban Nhân quyền Liên hiệp quốc cam kết với thế giới, hoan nghênh ý chí của mọi người về dự án xuất phát từ văn hoá và hạnh phúc của phụ nữ, những người trẻ ở các quốc gia.

Miss Global 2023 sẽ có các phần thi phụ trước khi đêm chung kết diễn ra vào tháng 6/2023. Các phần thi phụ sẽ được thực hiện với quy mô đầu tư như một đêm diễn tại 3 thành phố du lịch nổi tiếng: Hội An, Nha Trang và Phú Quốc.

Đêm Chung kết dự kiến vào tháng 6/2023 sẽ là sự kết hợp, thăng hoa của âm nhạc và sắc đẹp nhằm tạo nên sự kiện quốc tế đẳng cấp nhất Đông Nam Á trên "đấu trường hoa hậu" năm 2023.

dep-nguoi.jpg

Đặc biệt, hành trình Miss Global 2023 sẽ được dựng lại thành một bộ phim tư liệu để công chiếu tới không chỉ khán giả quốc và khán giả Việt Nam. Ban tổ chức cũng hợp tác với AXN Asia - kênh giải trí tổng hợp bằng tiếng Anh hàng đầu châu Á, đưa AXN trở thành đối tác phát sóng quốc tế chính thức của Miss Global 2023.

Cho đến thời điểm hiện tại, Miss Global 2023 đã thu hút đông đảo thí sinh đại diện cho các quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Các hoạt động quảng bá của từng thí sinh cũng được tuyên truyền rộng rãi và nhận nhiều ủng hộ từ khán giả.

Nhan sắc Việt vị thế mới trên đấu trường quốc tế

Không chỉ có chiến thắng của Nguyễn Thúc Thùy Tiên tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 mà những cuộc thi tầm cỡ như Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Siêu quốc gia, Hoa hậu Trái đất,… đại diện Việt Nam liên tục được nhắc đến ở các vị trí đầu trên bảng dự đoán trong suốt cuộc thi cũng như giành giải thưởng danh giá. Điều này cho thấy, nhan sắc Việt đang khẳng định vị thế trên đấu trường sắc đẹp quốc tế.

dep-nguoi4.jpg
Việt Nam chỉ xếp sau Ấn Độ trong danh sách Country of the year 2021

Chắc hẳn sẽ chẳng ai có thể quên được hành trình chinh phục top 5 đầy ấn tượng của Hoa hậu H'Hen Niê. Cô là người dân tộc thiểu số đầu tiên tại Việt Nam giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vào năm 2017, sau đó được đại diện quốc gia tham dự Miss Universe năm 2018.

Trong đêm chung kết Miss Universe 2018, H'Hen Niê đã chinh phục giám khảo và công chúng bởi vẻ đẹp khác biệt và nguyên bản cùng câu chuyện truyền cảm hứng của một cô gái dân tộc gốc Ê Đê không chấp nhận kết hôn ở tuổi 14 theo tục lệ để rồi quyết định chọn con đường học vấn, theo đuổi đam mê. Việc H’Hen Niê phải dừng chân ở Top 5 được xem là kỳ tích lịch sử của Việt Nam ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới và cá nhân cô cũng đã để lại những dấu ấn rất đẹp ở cuộc thi này.

dep-nguoi3.jpg

Nhắc đến thành tích đáng nhớ thì việc Lan Khuê lọt vào top 11 Hoa hậu Thế giới 2015 chính thức ghi dấu ấn thứ hạng cao nhất cho Việt Nam tại đấu trường sắc đẹp lớn nhất hành tinh cũng không thể nào quên. Suốt quá trình thi, cô được các chuyên gia sắc đẹp tại cuộc thi đánh giá cao về khả năng trình diễn. Cô đã nối tiếp chuỗi thành công của đàn chị là Phạm Thị Mai Phương - top 20 năm 2002, Nguyễn Thị Huyền - top 15 năm 2004, Mai Phương Thúy - top 17 năm 2006, Trần Thị Hương Giang - top 16 năm 2009.

Không phải là một cuộc thi lớn nhất hành tinh, nhưng Hoa hậu Trái đất cũng là một trong những cuộc thi đáng chú ý trên đấu trường quốc tế, có sự tham gia của gần 100 quốc gia. Tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2018, Phương Khánh khiến người hâm mộ không khỏi tự hào khi cô là đại diện Việt Nam đầu tiên đoạt danh hiệu cao nhất của cuộc thi.

Hay như Hương Giang, việc đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2019 cũng đưa cô lên một tầm cao mới. Người đẹp đã vượt qua 27 thí sinh các quốc gia và vùng lãnh thổ để đoạt danh hiệu cao quý của cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế, tổ chức tại Thái Lan. Bên cạnh đó, cô còn nhận thêm các giải phụ Người đẹp tài năng và Người đẹp truyền thông.

Có thể thấy, trong vài năm trở lại đây, Việt Nam luôn đứng trong top cao nhan sắc đẹp nhất hành tinh qua từng cuộc thi quốc tế. Điều này cho thấy nhan sắc Việt đang từng bước thăng hạng và không hề lép vế so với những đối thủ khác trên thế giới.

"Từ trước đến nay, chúng ta cứ nghĩ là mình tìm một vẻ đẹp hoàn hảo, tìm một người tài sắc vẹn toàn nhất để dự thi trên đấu trường sắc đẹp thế giới là được, nhưng thực chất, để có thể đạt kết quả cao, được đánh giá tốt thì cần phải có một màu khác nữa, đó là nguồn cảm hứng và sự chân thật, mộc mạc. Bên cạnh đó, hình thể và ngoại ngữ cũng là điều cần thiết".

Chuyên gia đào tạo Hoa hậu – Nam vương Phúc Nguyễn

Vị chuyên gia đào tạo Hoa hậu này cũng thừa nhận, những năm gần đây là những năm rất thành công của nhan sắc Việt. "Chúng ta hoàn toàn có quyền tự hào về điều đó. Điều này đồng nghĩa với việc nhan sắc Việt đang dần hướng tới cái đẹp chuẩn quốc tế" - Phúc Nguyễn khẳng định.

Đại diện Việt Nam lọt top cao trên đấu trường sắc đẹp quốc tế là do chúng ta đầu tư nghiêm túc, trình độ ngoại ngữ của các người đẹp được cải thiện đáng kể. “Ngoại ngữ luôn là chìa khóa để giao tiếp và thể hiện bản thân, nhưng rất ít đại diện Việt Nam thông thạo ngoại ngữ. Đa số, chúng ta vẫn chỉ dừng ở mức có thể giao tiếp được. Thứ hai, người đẹp Việt quá trau chuốt vào gương mặt mà quên đi vẻ nóng bỏng, săn chắc của cơ thể. Điều này được cải thiện làm cho chúng ta có thêm nhiều cơ hội để chinh phục đỉnh cao hơn”, Phúc Nguyễn cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa Việt Nam ra thế giới bằng “bản đồ nhan sắc”