Thể thao

ĐT Thái Lan lấy Việt Nam làm gương trước đại chiến với Kyrgyzstan

Minh Anh 16/01/2024 - 14:58

HLV Masatada Ishii của ĐT Thái Lan và tiền đạo Jaroensak Wonggorn đều khẳng định sẽ cố gắng chơi tốt, kiên cường trước Kyrgyzstan. Họ sẽ học hỏi là làm đúng như tinh thần mà ĐT Việt Nam đã làm trước ĐT Nhật Bản.

ĐT Thái Lan hoàn toàn có cơ hội giành chiến thắng trước Kyrgyzstan, 2 đội có thực lực khá tương đồng với nhau. Nếu có được 3 điểm, hành trình sắp tới của ĐT Thái Lan sẽ thuận lợi hơn rất nhiều, họ cũng đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng.

HLV Masatada Ishii và đội trưởng Theerathon Bunmathan đã bước vào buổi họp báo trước thềm trận đấu với Kyrgyzstan, diễn ra vào ngày 16/1. Theo đó, chiến lược gia người Nhật Bản bất ngờ nhắc tới ĐT Việt Nam:

thai-ks.jpg
HLV Masatada Ishii của ĐT Thái Lan bất ngờ nhắc tới ĐT Việt Nam để khích lệ tinh thần cầu thủ đội nhà. (Ảnh: FAT)

"Các cầu thủ Thái Lan được đánh giá có năng lực cá nhân cao. Nhưng điều tôi mong muốn là mọi người có thể thi đấu với sự cống hiến 100%, giống như tôi đã thấy ở trận Việt Nam gặp Nhật Bản. Thái Lan cũng là một đội bóng của Đông Nam Á, tôi muốn các cầu thủ chơi bóng như Việt Nam, không bao giờ bỏ cuộc và là một chiến binh trong suốt cả trận đấu".

Đánh giá về đối thủ Kyrgyzstan, HLV Ishii cho biết: "Chúng tôi chưa bao giờ gặp một đội Trung Đông trước đây. Tất nhiên, đội mạnh nhất bảng là Ả Rập Xê Út. Và chúng tôi có thứ hạng toàn cầu thấp nhất bảng đấu nhưng cơ hội không phải là không có.

Sự vắng mặt của Teerasil Dangda và Chanathip Songkrasin tại Asian Cup đều là những điều vô cùng đáng tiếc nhưng ĐT Thái Lan vẫn còn Theerathon Bunmathan và những cầu thủ tiềm năng khác. Thái Lan tự tin hoàn thành tốt nhiệm vụ", HLV Masatada Ishii nói thêm.

Còn đội trưởng Theerathon Bunmathan cho biết, toàn bộ các cầu thủ đã chuẩn bị sẵn sàng tinh thần cho trận ra quân: "Các cầu thủ đã chuẩn bị tốt về cả tinh thần và thể chất cho trận đấu này. Theo như tôi thấy thì mọi người đều không có vấn đề gì, toàn đội thích nghi rất tốt. Chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ nhau 100% về cả chiến thuật lẫn tinh thần và cố gắng đạt được từng mục tiêu ở giải năm nay".

Vừa qua, thầy trò HLV Masatada Ishii đã có buổi tập cuối cùng trước khi bước vào trận đấu này. Tiền đạo Jaroensak Wonggorn cũng khẳng định quyết tâm thắng trận và thể hiện một tinh thần chiến đấu giống với ĐT Việt Nam.

thai-lu.jpg
Tiền đạo Jaroensak Wonggorn khẳng định ĐT Thái Lan sẽ thể hiện tinh thần thi đấu kiên cường giống với ĐT Việt Nam.

“ĐT Thái Lan đã có sự chuẩn bị tốt. Trận đầu tiên luôn khó khăn, ĐT Thái Lan không thể đánh giá thấp bất kì đối thủ nào, chúng tôi sẽ cố gắng chơi theo cách của mình để giành được 3 điểm đầu tiên.

Chúng tôi đã xem các trận đấu ở Asian Cup này và thấy đội tuyển nào cũng rất khao khát. Cũng giống như ĐT Việt Nam, họ đã cho thấy được sức chiến đấu của mình, chúng tôi cũng là những chiến binh. Vì vậy tôi nghĩ ĐT Thái Lan chắc chắn sẽ làm tốt”, tiền đạo Jaroensak Wonggorn chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Thái Lan lấy Việt Nam làm gương trước đại chiến với Kyrgyzstan