Đối tác Apple thuê 45ha đất ở Bắc Giang để mở rộng sản xuất

Thục Anh (TH)| 17/02/2023 11:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Foxconn chi 62,5 triệu USD thuê 45 ha đất nằm tại khu công nghiệp Quang Châu, tỉnh Bắc Giang. Hợp đồng thuê có thời hạn đến tháng 2/2057.

Theo SCMP, Foxconn, đối tác hàng đầu của Apple, đã ký hợp đồng thuê khu đất có diện tích 45 ha của Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn - Bắc Giang với giá 62,5 triệu USD nhằm đáp ứng nhu cầu hoạt động và mở rộng năng lực sản xuất.

Địa điểm này tọa lạc tại Khu công nghiệp Quang Châu, tỉnh Bắc Giang. Foxconn đã thuê khu đất thông qua một công ty con có tên Fulian Precision Technology Component. Công ty cho biết hợp đồng thuê sẽ kéo dài đến tháng 2/2057.

Tháng 8 năm ngoái, Foxconn ký thỏa thuận trị giá 300 triệu USD với một nhà thầu Việt Nam để xây nhà máy mới ở Bắc Giang. Đây cũng là khu vực Foxconn sản xuất iPad và AirPods. Tuy nhiên, hồ sơ không tiết lộ loại sản phẩm sẽ được sản xuất tại các cơ sở mới.

Đối tác Apple thuê 45ha đất ở Bắc Giang để mở rộng sản xuất

Foxconn đang tích cực đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam

Thỏa thuận mới nhất của Foxconn tại Việt Nam được đưa ra không lâu sau khi nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới ở thành phố Trịnh Châu, Trung Quốc gặp phải sự cố nghiêm trọng do dịch Covid-19. Điều đó đã gây ra tình trạng gián đoạn nặng nề đối với chuỗi cung ứng toàn cầu của Apple.

“Những thách thức của Covid-19 đã ảnh hưởng đáng kể đến nguồn cung iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max và kéo dài đến gần hết tháng 12”, CEO Apple Tim Cook cho biết trong cuộc họp với nhà đầu tư hồi đầu tháng và đề cập đến tình trạng hỗn loạn tại Foxconn Trịnh Châu.

Gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại California khiến thị trường ngạc nhiên khi báo cáo doanh thu sụt giảm trong quý IV/2022 do sự gián đoạn nguồn cung đến từ các biện pháp kiểm soát đại dịch của Trung Quốc. Công ty chỉ thu về 117 tỷ USD, giảm 5% so với cùng kỳ năm 2021, đây cũng là mức giảm doanh thu hàng quý đầu tiên kể từ đầu năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối tác Apple thuê 45ha đất ở Bắc Giang để mở rộng sản xuất