Doanh số bán hàng của thị trường ô tô tháng 7/2022 đạt 30.254 xe, tăng 20% so với tháng 6/2022 và tăng 88% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 7 vừa qua, sức tiêu thụ của thị trường ô tô Việt Nam dù chưa thể bằng tháng 4 và 5/2022 nhưng cũng đã đạt tăng trưởng tới 88% so với tháng 7 năm 2021.
Doanh số bán hàng của xe du lịch đạt 23.087, 6.945 xe thương mại và 222 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch tăng 30%, xe thương mại tăng 1,8% và xe chuyên dụng giảm 57% so với tháng 6/2022.
Trong tháng 7/2022, doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 13.759 xe, tăng 25% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 16.495 xe, tăng 17% so với tháng trước. Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 7/2022 tăng 39% so với 2021. Cụ thể: Xe ô tô du lịch tăng 57%; xe thương mại giảm 0,5% và xe chuyên dụng tăng 3% so với năm 2021.
Từ kết quả công bố của VAMA, TC Group, VinFast, hiện thương hiệu xe Toyota với 5.565 xe bán ra. Mẫu xe bán chạy nhất của hãng trong tháng 7/2022 là Toyota Veloz với 1.395 xe, tiếp đến là sedan hạng B Toyota Vios với doanh số 1.120 xe. Xếp thứ 2 toàn thị trường là thương hiệu xe Hyundai với doanh số đạt 4.754 xe.
Trước đó, đại diện Tổng cục Hải quan cho thấy, từ đầu năm đến 15/7, cả nước nhập khẩu 56.251 ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống, kim ngạch đạt 1,1 tỷ USD, giảm khoảng 8% về lượng nhưng kim ngạch xấp xỉ so với cùng kỳ năm ngoái (lớn hơn so với cùng kỳ năm ngoái gần 4 triệu USD).
Lượng giảm, kim ngạch tăng cho thấy trị giá bình quân khai báo khi làm thủ tục nhập khẩu (chưa tính thuế) của dòng xe này tăng khá khoảng 9% (tương đương gần 40 triệu đồng/xe).