Tòa án địa phương

Đoàn công tác Tòa án các tỉnh biên giới Campuchia thăm và làm việc tại TAND tỉnh Bình Phước

Huỳnh Sang - Minh Sáng 03/08/2023 - 20:42

Ngày 3/8, Đoàn công tác Tòa án các tỉnh giáp biên giới, thuộc Vương quốc Campuchia đã có chuyến thăm và làm việc tại TAND tỉnh Bình Phước.

Dẫn đầu đoàn công tác Tòa án các tỉnh biên giới, thuộc Vương quốc Campuchia có ông Than Leng, Chánh án Tòa sơ thẩm tỉnh Mondilkiril; Ông Chea Vanna, Chánh án Tòa sơ thẩm tỉnh T’Boung Khmum; Ông Tob Chhun Heng, Chánh án Tòa sơ thẩm tỉnh Kratie; Cùng nhiều cán bộ, nhân viên Tòa án, Viện công tố… đến thăm và làm việc tại TAND tỉnh Bình Phước.

1(1).jpg
Quang cảnh Hội nghị giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa TAND tỉnh Bình Phước và 3 Tòa án biên giới, thuộc Vương quốc Campuchia

Đón tiếp Đoàn công tác có bà Phạm Thị Bích Thủy, Chánh án TAND tỉnh Bình Phước; các ông Lê Viết Phong, Lê Viết Hòa- Phó Chánh án TAND tỉnh; Chánh án các TAND huyện, thị, thành phố trực thuộc, cùng các cán bộ, công chức, viên chức TAND hai cấp tỉnh Bình Phước.

Đây là hoạt động thường niên về giao lưu, hợp tác giữa các đơn vị tư pháp 2 nước, trên cơ sở đó tạo hành lang pháp lý thuận lợi để các cá nhân, cơ quan, tổ chức của hai bên tiếp cận công lý, đóng góp tích cực vào sự ổn định tình hình an ninh, trật tự vùng biên giới; góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Phước, Việt Nam và các tỉnh Tboung Khmum, Kratié và Mondulkiri, thuộc Vương quốc Campuchia.

Tại Hội nghị trao đổi nghiệp vụ, hai bên đã trao đổi những thông tin về tình hình phát triển kinh tế, xã hội; chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xét xử, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm qua biên giới, cũng như những vướng mắc khó khăn trong việc phối hợp giải quyết án hình sự liên quan đến công dân của hai nước.

2(1).jpg
Chánh án Phạm Thị Bích Thủy phát biểu

Hội nghị cũng đã đánh giá tình hình hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, việc ủy thác tư pháp giữa các tỉnh, đặc biệt là công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên tuyến biên giới.

Các đại biểu đánh giá mối quan hệ hợp tác giữa TAND tỉnh Bình Phước và 3 tỉnh biên giới trong thời gian qua chặt chẽ, tốt đẹp. Trong điều kiện hội nhập hiện nay, Tòa án các tỉnh cần có sự chuẩn bị để giải quyết tốt những vụ việc vi phạm pháp luật có thể xảy ra trong thời gian tới.

Hội nghị không chỉ thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, phát triển trong phòng, chống tội phạm giữa Tòa án hai nước có chung đường biên giới, mà còn tạo điều kiện để các Thẩm phán, Thư ký của TAND tỉnh Bình Phước và Tòa án sơ thẩm nước bạn có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong công tác xét xử.

Song song đó, hai bên đã thống nhất tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác, chủ động tổ chức có hiệu quả các hoạt động trao đổi kinh nghiệm trong công tác xét xử, chia sẻ thông tin, hiểu biết về hệ thống pháp luật của hai nước liên quan đến tổ chức, hoạt động của Tòa án; Tăng cường các hoạt động tương trợ tư pháp, hợp tác đấu tranh ngăn chặn, phòng ngừa tội phạm trên khu vực biên giới giữa hai nước, cùng nhau xây dựng tuyến biên giới ổn định, hòa bình, an ninh và phát triển bền vững, cùng mang lại lợi ích cho nhân dân các tỉnh biên giới…

3(1).jpg
Đoàn công tác 3 tỉnh biên giới Vương quốc Campuchia giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm tại tỉnh Bình Phước

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Phạm Thị Bích Thủy, Chánh án TAND tỉnh Bình Phước vui mừng vì mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết, hợp tác toàn diện giữa TAND tỉnh Bình Phước và Tòa án 3 tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia ngày càng được củng cố, phát triển sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực.

Đặc biệt, trong những năm trở lại đây, các đơn vị đã phối hợp tổ chức thành công nhiều hoạt động sôi nổi và thiết thực để thắt chặt hơn nữa sự gắn kết, hữu nghị giữa TAND tỉnh Bình Phước và Tòa án 3 tỉnh biên giới nước bạn Campuchia.

Thay mặt TAND hai cấp tỉnh Bình Phước, Chánh án Phạm Thị Bích Thủy đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc.

4.jpg
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm

Dịp này, TAND tỉnh Bình Phước và Tòa án 3 tỉnh biên giới Vương quốc Campuchia đã ký kết Bản ghi nhớ phối hợp, tạo tiền đề tổ chức thêm nhiều hoạt động giao lưu, học hỏi trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, vào ngày 4/8, Đoàn công tác 3 tỉnh giáp biên thuộc Vương quốc Campuchia sẽ đến tham quan khu di tích lịch sử Tà Thiết. Chiều cùng ngày, Đoàn công tác sẽ trở về Campuchia, kết thúc chuyến thăm, làm việc tại TAND tỉnh Bình Phước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác Tòa án các tỉnh biên giới Campuchia thăm và làm việc tại TAND tỉnh Bình Phước