Diva Mỹ Linh lập kỷ lục trong làng nhạc Việt

Minh Khang| 16/06/2018 10:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mỹ Linh là nữ nghệ sĩ duy nhất ở Việt Nam thực hiện được 4 tour diễn cá nhân xuyên Việt tính đến thời điểm hiện tại.

Sau 12 năm từ “Mỹ Linh Tour 06”, nữ ca sỹ Mỹ Linh và các cộng sự gồm nhạc sỹ Anh Quân, nhạc sỹ Huy Tuấn (cùng ban nhạc Anh Em và đạo diễn Phạm Hoàng Nam) sẽ chính thức thực hiện tour xuyên Việt mang tên: “Mỹ Linh Tour 2018: Thời Gian.”

Diva Mỹ Linh lập kỷ lục trong làng nhạc Việt

Diva Mỹ Linh.

“Mỹ Linh Tour 2018: Thời Gian” không chỉ là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp ca hát của diva Mỹ Linh khi là nữ nghệ sỹ duy nhất ở Việt Nam thực hiện được 4 tour diễn cá nhân xuyên Việt đến thời điểm này, gồm: “Tiếng hát Mỹ Linh” năm 1998, “Mỹ Linh và Anh Em” năm 1999, “Mỹ Linh Tour 06” mà còn là cột mốc đánh dấu sự song hành, đồng hành của Mỹ Linh với ê kíp âm nhạc bền chặt suốt 20 năm qua. Đó là: nhạc sỹ Anh Quân, nhạc sỹ Huy Tuấn, ban nhạc Anh Em và đạo diễn Phạm Hoàng Nam.

Vào thời hoàng kim của các ban nhạc, mô hình ca sỹ kết hợp với band phổ biến ở Việt Nam tạo tiền đề cho một thế hệ nghệ sỹ hàng đầu hiện nay như Thanh Lam và ban nhạc Phương Đông, Mỹ Linh và ban nhạc Anh Em… Tuy nhiên, việc duy trì ê kíp sản xuất và ban nhạc sau 20 năm như Mỹ Linh là trường hợp duy nhất còn sót lại đến thời điểm này. Đặc biệt, vẫn duy trì cùng một ê kíp từ ban nhạc, nhạc sỹ, hòa âm, nhà sản xuất đến đạo diễn sân khấu sau12 năm

từ “Mỹ Linh Tour 06” đến “Mỹ Linh Tour 2018: Thời Gian” là vô cùng hiếm có. Đó vừa là sự đồng hành, vừa là thành tựu nghệ thuật trong sự nghiệp âm nhạc của Mỹ Linh và các cộng sự, làm nênđiều đặc biệt của “Mỹ LinhTour 2018: Thời Gian”.Mang tên “Thời Gian” – Mỹ Linh Tour 2018 sẽ diễn ra tại ba thành phố lớn của Việt Nam: Hà Nội (11-12 /8 tại Cung Hữu nghị Việt Xô), Đà Nẵng (15/8 tại Nhà hát Trưng Vương), Thành phố Hồ Chí Minh (18/8 tại Nhà hát Hòa Bình).

Diva Mỹ Linh lập kỷ lục trong làng nhạc Việt

Vợ chồng Anh Quân - Mỹ Linh.

Với 7 album (nhạc sỹ Anh Quân và nhạc sỹ Huy Tuấn sản xuất), đặc biệt là Mỹ Linh Tour 06, đến thời điểm này đây vẫn là một tour diễn cá nhân nghệ sỹ được dàn dựng công phu, giàu giá trị nghệ thuật khi tiên phong cả về âm nhạc và mô hình sản xuất, đánh giá bước tiến mới trên con đường nghệ thuật của Mỹ Linh. Sự thành công của tour diễn này cùng với album “Chat với Mozart” - Mỹ Linh được bình chọn là Ca sỹ của năm tại Giải thưởng Cống Hiến năm đó do báo Thể thao và Văn Hóa tổ chức.

Trải qua 20 năm ca hát, với sự hậu thuẫn của người chồng, nhạc sỹ, nhà sản xuất Anh Quân và ban nhạc Anh Em, Mỹ Linh từng bước leo lên đỉnh sự nghiệp, trở thành một trong bốn diva nhạc Việt. Mỹ Linh không chỉ có mặt và đảm bảo cho các chương trình nghệ thuật chất lượng mà cô còn là gương mặt đắt giá của các nhãn hàng, gameshow, là người tiên phong rẽ hướng đào tạo, ươm mầm tài năng âm nhạc mới ở Việt Nam với chuỗi mô hình Young Hit Young Beat.

Ở thì hiện tại, Mỹ Linh đã gần như có tất cả khi cân bằng được ba yếu tố: sự nghiệp, gia đình và business, trở thành hình mẫu nữ nghệ sỹ luôn vận động, cống hiến cho nghệ thuật và truyền cảm hứng tích cực cho cuộc sống.

Mang tên “Thời Gian” nhưng Mỹ Linh Tour 2018 không hướng đến những đêm diễn mang tính chất tổng kết thời kỳ âm nhạc hay nhìn lại sự nghiệp của một diva mà nhấn mạnh những giá trị bất biến qua thời gian của âm nhạc và ê kíp đã đi cùng nhau suốt hai thập kỷ.

Diva Mỹ Linh lập kỷ lục trong làng nhạc Việt

Vợ chồng Mỹ Linh - Anh Quân và đạo diễn Phạm Hoàng Nam (trái) và nhạc sĩ Huy Tuấn (phải).

Với nhạc mục dành  riêng cho Mỹ Linh, Mỹ Linh Tour 2018: Thời Gian sẽ là một chân dung đầy đủ nhất, rõ nét nhất, chân thật nhất  về Mỹ Linh từ trước đến nay. Trong không gian âm nhạc của Mỹ Linh Tour 2018, không còn là diva nhạc Việt trong kí ức và tiềm thức của khán giả mà là một Mỹ Linh như một người bạn, chuyện trò và sẻ chia những nỗi niềm và cảm hứng trong cuộc sống. Khán giả đến với Mỹ Linh Tour 2018 sẽ được sống lại những khoảnh khắc đẹp nhất, đáng nhớ nhất từ thanh xuân và hiện tại cùng âm nhạc và những chia sẻ Mỹ Linh và ban nhạc Anh Em.

Theo ca sỹ Mỹ Linh: “Đó sẽ là tour diễn ghi dấu và khẳng định lại những giá trị âm nhạc và hành trình mà Mỹ Linh và các cộng sự âm nhạc của tôi quan tâm và theo đuổi, đã được sự đồng cảm của khán giả trong thời gian qua.”

Trải qua những thăng trầm của nghiệp hát, sau 2 thập kỷ, Mỹ Linh có lẽ là người quyết liệt nhất trong việc làm nghề với những dự án âm nhạc tương đối mạch lạc. Chính chị là người thay đổi mình một cách căn bản, chấp nhận một sự mạo hiểm, một chút rủi ro với những sản phẩm âm nhạc của ban nhạc Anh Em, những sáng tác của Anh Quân và Huy Tuấn mà đến giờ tính tiên phong và cách tân của nó vẫn còn nguyên giá trị.

Sự gặp gỡ của họ trong đời riêng và trong âm nhạc đã làm nên “bản lề” đưa đến sự thay đổi và ảnh hưởng đến đại chúng ngày hôm nay và thế hệ làm nghề kế cận. Họ đã áp đặt được thứ âm nhạc cách tân, cấp tiến, mang bản sắc của mình với những người yêu tiếng hát Mỹ Linh từ pop, R&B cho đến những thử nghiệm âm nhạc cổ điển giao thoa như “Chat với Mozart”, “Để tình yêu hát”.

Diva Mỹ Linh lập kỷ lục trong làng nhạc Việt

Mỹ Anh và cha mẹ.

Đường hướng âm nhạc xuyên suốt và ê kíp bền vững, cùng mô hình hoạt động của nền công nghiệp âm nhạc thế giới: ca sỹ - nhạc sỹ - nhà sản xuất đã trở thành nền tảng làm nên sự nghiệp vững chãi và bền bỉ của Mỹ Linh - một trong 4 diva nhạc Việt đương đại.

Cũng theo nhạc sỹ Anh Quân, Mỹ Linh Tour 2018 sẽ bao gồm các phong cách âm nhạc như: Pop, Rap, R&B và Opera. Nếu Mỹ Linh Tour 06 mang chủ đề “Âm nhạc không biên giới” với ý nghĩa “không có khoảng cách về thể loại nhạc, con người, phong cách nhạc...”thì sau 12 năm “Mỹ Linh Tour 2018: Thời Gian” sẽ là  “Bài ca tự do” hướng đến tinh thần tất cả sẽ cùng “chat” với nhau, cộng hưởng trong không gian âm nhạc. Trong đó, yếu tố “band nhạc” sẽ là tâm điểm, cùng nhạc mục riêng, những bài hát dành riêng cho tiếng hát Mỹ Linh.”

Về khách mời của Mỹ Linh Tour 2018, nhạc sỹ Anh Quân bật mí “đó là những nhân vật đặc biệt và khó đoán”: “Chúng tôi luôn thích được có cơ hội làm việc với người trẻ, những tài năng âm nhạc mới, những người tôi gọi họ là tương lai của nền âm nhạc, những người giỏi nhất trong lĩnh vực của họ, có thể là những người rất nổi tiếng, có thể không, có thể hát rất nhiều, có thể không hát... nhưng sẽ chung một điểm: cá tính. Chúng tôi mong muốn đó sẽ là “Bài ca tự do” giữa các thế hệ - những nghệ sỹ gạo cội và những tài năng âm nhạc trẻ. Đặc biệt là sự xuất hiện của con gái Mỹ Anh như khách mời chính thức.”

Tour diễn này giống như một cơ hội để cả ê kíp cùng “Chat” hết mình với âm nhạc, ca sỹ hát live, ban nhạc chơi live, với sân khấu của chính họ, âm nhạc mà họ theo đuổi, với khán giả tin yêu nhiều năm qua. Tinh thần phóng khoáng và tự do ấy chính là “bài ca hạnh phúc” cộng hưởng trong “Mỹ Linh Tour 2018: Thời Gian” lần này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diva Mỹ Linh lập kỷ lục trong làng nhạc Việt