Điểm mặt những món không nên ăn, việc không nên làm vào buổi trưa

Đ.C| 01/04/2016 11:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo các chuyên gia dinh dưỡng vào buổi trưa có một số thực phẩm bạn không nên ăn vì nó không có lợi cho cơ thể. Thêm vào đó, để có một sức khỏe tốt họ cũng lưu ý một vài việc bạn cần tránh làm vào buổi trưa.

Những thực phẩm không nên ăn vào buổi trưa

1. Chuối

Điểm mặt những món không nên ăn, việc không nên làm vào buổi trưa

Những thực phẩm như chuối, hạt bí đỏ và cá bơn có thể khiến cơ thể có cảm giác mệt mỏi. Các chuyên gia giải thích rằng khoáng chất trong các loại thực phẩm là chất làm thả lỏng cơ, thích hợp để ăn trước khi ngủ nhưng lại có thể ảnh hưởng đến năng lượng trong ngày của bạn.

2. Thịt đỏ

Những dạng thịt đỏ chứa chất béo cao như thịt bò và món hamburger có thể khiến bạn trở nên uể oải, đờ đẫn. Cơ thể mất nhiều năng lượng để phân giải chúng, nếu bạn cần năng lượng để tập trung vào việc khác thì tốt nhất nên tránh thịt đỏ thay vào đó bạn nên ăn cá hồi.

3. Bánh mì đen

Điểm mặt những món không nên ăn, việc không nên làm vào buổi trưa

Bánh mì đen chứa lượng tinh bột cao, làm cho lượng đường máu tăng lên nhanh chóng và cơn đói sẽ nhanh chóng quay lại vào buổi chiều. Chất bột đường có chỉ số đường huyết cao không chứa nhiều chất xơ, nên chúng dễ dàng bị phân hủy và bạn sẽ không được cung cấp nguồn năng lượng liên tục như loại ngũ cốc nguyên hạt. Vì vậy, thay vì bánh mì, bạn hãy chọn ngũ cốc nguyên hạt để ăn vào bữa trưa.

4. Thức ăn nhanh

Đồ ăn nhanh không hề tốt cho cơ thể của bạn chút nào. Khi bạn ăn quá nhiều đồ ăn nhanh có thể khiến cơ thể dễ bị béo phì và tiểu đường. Một chiếc bánh hamburger với kích thước vừa phải không phải là xấu. Tuy nhiên, nếu một phần ăn khổng lồ bao gồm bánh hamburger cỡ lớn với rất nhiều thịt, khoai tây chiên sẽ khiến bạn đối diện với nguy cơ nhồi máu cơ tim trong tương lai.

Những việc không nên làm vào buổi trưa

1. Ăn trưa quá muộn

Điểm mặt những món không nên ăn, việc không nên làm vào buổi trưa

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, những người có thói quen ăn trưa muộn sẽ gặp khó khăn trong việc giảm cân. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người có thói quen ăn trưa sớm giảm được trung bình khoảng 10kg (tương đương hơn 11% trọng lượng ban đầu), trong khi phần còn lại chỉ giảm được khoảng 7,7kg (tương đương 9% trọng lượng ban đầu).

2. Sử dụng Internet nhiều giờ

Một nghiên cứu được xuất bản trên Tạp chí Y học Thể thao của Úc đã đưa ra kết luận, cứ mỗi giờ xem TV hoặc ngồi trước Internet của một người trưởng thành trên 25 tuổi sẽ giảm 22 phút tuổi thọ. Dùng mạng Internet 6 giờ mỗi ngày thì tuổi thọ trung bình sẽ thấp hơn người bình thường khoảng 5 năm.

3. Hút thuốc lá quá nhiều

Điểm mặt những món không nên ăn, việc không nên làm vào buổi trưa

Do trong giờ làm việc, nhiều người phải cố “kìm nén” cơm thèm thuốc của mình. Vì vậy, vào thời điểm ban trưa sau khi ăn, nhâm nhi cốc trà đá là lúc để họ giải tỏa cơn thèm của mình. Theo nhiều nghiên cứu người hút thuốc có nguy cơ ngưng thở khi ngủ cao hơn 2,5 lần so với người bình thường. Hút thuốc làm thay đổi nhịp đồng hồ sinh học, tác nhân phá hỏng giấc ngủ ngon của chính bạn.

4. Buôn điện thoại

Việc “buôn” điện thoại vào giờ nghỉ trưa là phung phí khoảng thời gian ngắn ngủi. Hơn thế, việc làm này chính là nguyên nhân của chứng chóng mặt, hoa mắt và đau đầu trong giờ làm việc buổi chiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm mặt những món không nên ăn, việc không nên làm vào buổi trưa