Bất động sản

Đề xuất chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu công nghiệp Sông Công II, tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2

N.T.D 21/11/2023 - 10:26

Mới đây, Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét việc chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Sông Công II, tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2 với tổng vốn đầu tư gần 4.000 tỷ đồng.

Theo đó, tổng vốn đầu tư của dự án là 3.985,47 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 597,82 tỷ đồng và vốn huy động trên 3.386 tỷ đồng.

Dự án có quy mô sử dụng đất là 296,24ha thuộc xã Bá Xuyên và xã Tân Quang, thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên.

aaga.jpg
Ảnh minh họa.

Dự án này do Công ty Cổ phần Viglacera Thái Nguyên đề xuất. Được biết, Công ty Cổ phần Viglacera Thái Nguyên thành lập vào tháng 12/2022, là công ty con thuộc sở hữu 51% vốn của Tổng Công ty Viglacera - CTCP. Viglacera Thái Nguyên có vốn điều lệ là 600 tỷ đồng, trong đó, Tổng Công ty Viglacera sở hữu 51% vốn điều lệ, tương ứng số tiền thực góp là 306 tỷ đồng.

Để thực hiện dự án này, kiến nghị cũng yêu cầu chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Viglacera Thái Nguyên phải bố trí đủ số vốn cam kết và thực hiện ký quỹ hoặc có bảo lãnh ngân hàng về nghĩa vụ ký quỹ, để bảo đảm thực hiện dự án đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư, cũng như nhà đầu tư chỉ được thực hiện dự án sau khi việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, để thực hiện dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt và nộp một khoản tiền để bảo vệ, phát triển đất trồng lúa theo quy định; có phương án trồng rừng thay thế được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt hoặc sau khi hoàn thành trách nhiệm nộp tiền trồng rừng thay thế…

Theo tính toán, tiến độ thực hiện dự án không quá 36 tháng kể từ ngày nhà đầu tư được Nhà nước bàn giao đất, cho thuê đất.

Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm, kể từ ngày được chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu công nghiệp Sông Công II, tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2