Kinh tế

Tỉnh Đồng Nai phê duyệt chủ trương đầu tư 5 dự án nhà ở xã hội

Chu Phương 02/11/2023 - 10:20

Đây là nội dung mà Sở Xây dựng và các sở, địa phương báo cáo Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức trong cuộc họp ngày 1/11 về tiến độ triển khai các dự án nhà ở xã hội.

Cũng tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Xây dựng Hồ Văn Hà cho biết, đến nay các địa phương đã trình hồ sơ 10 dự án, quy mô khoảng 19 ngàn căn. Trong đó, 5 dự án được tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư, quy mô 9 ngàn căn và 5 dự án còn lại đang hoàn chỉnh hồ sơ theo ý kiến thẩm định.

11111.jpg
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức

Dự kiến từ nay đến cuối năm có 1 dự án khởi công xây dựng, đó là Block CC5, thuộc dự án Khu nhà ở công nhân tại TT.Trảng Bom (H.Trảng Bom​), quy mô 98 căn hộ. Năm 2024, cố gắng hoàn thành 715 căn nhà từ 2 dự án nhà ở xã hội đang triển khai tại TP.Biên Hoà và H.Nhơn Trạch.

Đại diện lãnh đạo Sở KH-ĐT tỉnh Đồng Nai thông tin về tiến độ thực hiện các thủ tục đối với dự án đã được chấp thuận chủ trương, dự án đang bổ sung hoàn thiện. Ngoài ra, Sở KH-ĐT cũng báo cáo một số vướng mắc pháp lý đối với các khu đất thuộc quỹ đất 20% trong dự án nhà ở thương mại.

Quyền chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho biết, năm 2022 Tỉnh ủy đã ban hành nghị quyết với mục tiêu giai đoạn 2021-2025 xây dựng được 10 ngàn căn nhà ở xã hội. Qua báo cáo của các sở, ngành, địa phương cho thấy tiến độ còn chậm.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu Sở KH-ĐT và Sở Xây dựng rà soát lại các dự án, đẩy nhanh việc thẩm định, cho ý kiến để tham mưu UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư trong tháng 11. Đối với 5 dự án đã có quyết định chủ trương đầu tư, các huyện phối hợp với Sở KH-ĐT, Sở Xây dựng hoàn thiện các hồ sơ trước ngày 15-12 để hoàn thiện thủ tục, chuẩn bị tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. Có cơ chế chính sách tạo điều kiện thuận lợi, thu hút, khuyến khích các nhà đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh Đồng Nai phê duyệt chủ trương đầu tư 5 dự án nhà ở xã hội