Xã hội

Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án sân golf hơn 1.600 tỷ đồng

Nguyễn Sự 03/11/2023 - 21:34

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư dự án sân golf tại xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương, với tổng mức đầu tư hơn 1.600 tỷ đồng.

Theo quyết định, nhà đầu tư được chấp thuận thực hiện dự án Sân golf tại xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương là liên danh Công ty cổ phần Biệt thự và Khách sạn Biển Đông Phương và Công ty cổ phần phát triển TN.

Mục tiêu dự án là xây dựng và hoạt động kinh doanh sân golf 18 lỗ và các công trình phụ trợ nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, dịch vụ, du lịch, thể thao; đáp ứng nhu cầu đa dạng hoá hình thức vui chơi, giải trí, phát triển thể lực, sức khoẻ cộng đồng.

san_golf.jpeg
Ảnh minh họa.

Dự án Sân golf 18 lỗ có diện tích đất khoảng 72,56 ha, trong đó tập trung đầu tư xây dựng các hạng mục, công trình phục vụ 3 hoạt động kinh doanh sân golf 18 lỗ, bao gồm: Khu vực đất sân golf D-SG; khu vực đất biệt thự golf D-BTG; khu vực đất câu lạc bộ D-CLB; khu vực đất hạ tầng kỹ thuật; khu vực đất mặt nước (khoảng 0,49 ha); khu vực đất giao thông.

Vốn đầu tư của dự án khoảng 1.616 tỷ đồng. Trong đó: Vốn tự có của Liên danh Công ty là 242,4 tỷ đồng (chiếm tỷ lệ 15% tổng vốn đầu tư), vốn vay ngân hàng là 1.373,6 tỷ đồng (chiếm tỷ lệ 85% tổng vốn đầu tư). Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm.

UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị nhà đầu tư có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước để thực hiện, hoàn thành các hồ sơ, thủ tục về đầu tư (bao gồm cả thủ tục bảo đảm thực hiện dự án đầu tư), xây dựng, bảo vệ môi trường, sử dụng đất, đấu nối giao thông, trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, thỏa thuận theo quy định trước khi thi công xây dựng dự án; triển khai thực hiện theo đúng chủ trương đầu tư được chấp thuận và các quy định có liên quan khác của pháp luật.

Nhà đầu tư chỉ được triển khai thi công xây dựng các hạng mục công trình của dự án sau khi hoàn thành các hồ sơ, thủ tục về đầu tư, quy hoạch, xây dựng, bảo vệ môi trường, sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng rừng, phòng cháy chữa cháy... Phối hợp với Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan khác để đảm bảo các vấn đề liên quan đến an ninh, quốc phòng và giải quyết các vấn đề có liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

UBND tỉnh Thanh Hóa cũng lưu ý, đến ngày 12/9/2026, nếu nhà đầu tư không hoàn thành thủ tục, hồ sơ để được thuê đất thực hiện dự án sân golf tại xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương theo quy định thì Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư không còn giá trị pháp lý. Nhà đầu tư không được bồi thường, hỗ trợ bất kỳ các khoản kinh phí đã đầu tư, chi phí liên quan đến dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án sân golf hơn 1.600 tỷ đồng