Đảo chính quân sự ở Thổ Nhĩ Kỳ: Chính quyền Istanbul tiếp tục sử dụng biện pháp rắn

Minh Thi| 19/07/2016 10:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hãng thông tấn Anadolu (Thổ Nhĩ Kỳ) ngày 18/7 dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết, chính quyền thành phố Istanbul đã tăng cường các biện pháp an ninh sau khi cuộc đảo chính quân sự xảy ra tối 15/7 vừa qua.

Đảo chính quân sự ở Thổ Nhĩ Kỳ: Chính quyền Istanbul tiếp tục sử dụng biện pháp rắn

Cảnh sát ở Istanbul được lệnh bắn hạ máy bay trực thăng cất cánh trái phép mà không cần cảnh báo. Ảnh minh họa

1.800 binh sĩ thuộc lực lượng cảnh sát đặc nhiệm đã được triển khai tại Istanbul. Theo lệnh của người đứng đầu lực lượng an ninh thành phố, họ được phép bắn hạ máy bay trực thăng cất cánh trái phép mà không cần cảnh báo.

Lực lượng đặc nhiệm bao gồm các binh sĩ được điều đến từ các tỉnh lân cận.Họ có nhiệm vụ chốt các vị trí chiến lược quan trọng cũng như trên đường phố. Các thiết bị đặc chủng cũng được triển khai tại Istanbul.

Trước đó, Sputnik dẫn nguồn tin địa phương cho biết, ít nhất 42 máy bay trực thăng của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã biến mất sau cuộc đảo chính. Các nhà phân tích dự đoán, nguy cơ một cuộc binh biến tiếp theo nhằm lật đổ chính quyền Tổng thống Erdogan có thể xảy ra trong thời gian tới.

Đáng quan ngại, số trực thăng mất tích kể trên xuất phát từ căn cứ không quân Incirlik. Đây là nơi Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang duy trì khoảng 90 vũ khí chiến thuật hạt nhân; đồng thời là nơi Không quân Mỹ đang đồn trú để thực hiện chiến dịch không kích Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảo chính quân sự ở Thổ Nhĩ Kỳ: Chính quyền Istanbul tiếp tục sử dụng biện pháp rắn