Đánh người gây thương tích, cả nhóm đi tù

Hoàng Thiên Lý| 16/06/2015 07:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rủ nhau đi trượt patin, nhìn thấy người lúc trước từng rượt chém người anh em của mình nên Tiệp và cả nhóm đã xông vào đánh người gây thương tích.

Ngày 15/6, TAND tỉnh Khánh Hòa đã chấp nhận kháng cáo, sửa án sơ thẩm giảm từ 2 năm 6 tháng tù xuống còn 2 năm tù cho bị cáo Đinh Văn Tiệp (SN 1994, trú thôn Chà Liên, xã Liên Sang, huyện Khánh Vĩnh) và Cao A Ly (SN 1993, trú thôn Chà Liên, xã Liên Sang, Khánh Vĩnh); giảm từ 1 năm 6 tháng tù xuống còn 1 năm 3 tháng tù cho các bị cáo Cao Thuộc (SN 1996, trú thôn Chà Liên, xã Liên Sang), Cao Mỹ (SN 1991, trú thôn Bầu Sang, xã Liên Sang), Cao Minh Thiết (SN 1987, trú thôn Chà Liên, xã Liên Sang); giảm từ 1 năm 6 tháng tù xuống còn 1 năm tù và cho hưởng án treo đối với bị cáo Cao Văn Truyền (SN 1994, trú thôn Chà Liên, xã Liên Sang) cùng bị xử về tội cố ý gây thương tích.

Khoảng 20h ngày 26/4/2014, Tiệp và Ly rủ nhau lên thôn Gia Rít, xã Giang Ly, huyện Khánh Vĩnh để trượt patin. Khi đến nơi, Tiệp và Ly gặp Nguyễn Thành Việt đang ngồi nói chuyện với bạn bên ngoài sân. Tiệp nói với Ly: “Mày thích đánh thằng đó không?”, Ly hỏi lại Tiệp: “Có gì không?”, Tiệp nói: “Lúc trước thằng Việt rượt chém Cao Thuộc”, vừa nói xong Tiệp xông vào dùng chân, tay đánh Việt. Việt bỏ chạy vào trong quán patin trốn.

Đánh người gây thương tích, cả nhóm đi tù

Bị cáo Tiệp, Ly, Thuộc, Mỹ, Thiết, Truyền trước vành móng ngựa

Lúc đó, Mỹ đang ngồi uống cà phê tại khu vực trượt patin thấy Tiệp đang đánh nhau với Việt nên đã lấy điện thoại gọi cho bạn của Tiệp là Thiết nói: “Có mấy thằng đang đánh nhau với anh em của tụi mày, mày qua giúp đi”.

Sau khi nghe điện thoại, do đang cùng ngồi nhậu tại quán cháo vịt Thái Thủy nên Thiết nói lại với Truyền và Thuộc: “Có người đánh anh, em mình ở chỗ trượt patin, bây giờ mình lên đó giúp anh em mình đi”, Truyền và Thuộc đồng ý. 

Trên đường đi, Thuộc ghé vào nhà mình lấy 1 cây tuýp sắt tròn mang theo. Khi đến nơi, Thuộc cầm cây tuýp sắt vào trong quán patin gặp Mỹ, Thuộc hỏi:  “Ai đánh anh em tao đâu?” thì Mỹ chỉ vào trong quán patin nói: “Nó ở trong nhà kìa”.

Thuộc đi vào thì gặp Tiệp và Ly nên cả ba xông vào trong quán để đánh Việt, tuy nhiên chủ quán can ngăn và đóng cửa chính lại. Thuộc liền leo qua cửa sổ vào trong nhà, dùng chân đá một cái vào bụng của Việt, sau đó Thuộc mở cửa chính ra ngoài.

Thấy vậy, Ly cầm cây tuýp sắt lấy từ tay của Thuộc trước đó xông vào trong quán, đập một cái vào trán của Việt làm Việt ngã xuống nền nhà gây thương tích.

Sau đó, Tiệp tiếp tục chạy tới dùng tay, chân đánh vào người Việt. Trong lúc Thuộc, Ly và Tiệp đánh Việt thì Truyền đứng ở ngoài quán lấy một cây lồ ô ở hàng rào cũng định xông vào đánh Việt nhưng do mọi người trong quán giữ lại nên Truyền không vào được.

Sau khi bị đánh, Việt mở chốt cửa đằng sau bỏ chạy ra ngoài và được đưa đi cấp cứu, với tỷ lệ giám định thương tật 15%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh người gây thương tích, cả nhóm đi tù