Tòa tuyên án

Đấm bạn tử vong vì bị thách thức

Trang Trần 24/11/2023 - 17:08

Chiều 24/11, TAND TP. Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Đức Thanh (SN 1972, trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ ngày 1/4/2023, Nguyễn Đức Thanh đến quán bida trên phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng và gặp Nguyễn Hữu Tr. (SN 1980, trú phường Hoà An, quận Cẩm Lệ).

Tại đây, Tr. rủ Thanh cùng đánh bida tính điểm thì Thanh đồng ý. Trong lúc đánh bida, cả hai có uống bia và nhờ anh Võ Đình Ph. (SN 1999) ghi điểm.

Lúc đánh bida, Thanh bị Tr. dẫn điểm và thấy Tr. đã say xỉn, nói nhiều nên chủ động thanh toán tiền và nghỉ chơi để đi về nhà.

Khi Thanh ra khỏi quán bida, Tr. rủ Thanh đi uống bia nhưng Thanh từ chối và điều khiển xe máy đi về nhà.

tatp-24-11-thanh-1.jpg
Bị cáo Nguyễn Đức Thanh.

Lúc này, Tr. cũng lấy xe máy chạy theo Thanh. Anh Ph. nhìn thấy vậy lo sợ hai người đánh nhau nên nhờ anh Trần Vũ Q. (SN 2001, trú phường An Khê, quận Thanh Khê) dùng xe máy chở Ph. chạy theo sau.

Khoảng 22 giờ cùng ngày, Thanh về tới trước nhà tại số 89 Bắc Sơn, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ. Khi mở cửa chuẩn bị đi vào nhà, Thanh bị Tr. chạy tới túm cổ áo và chửi bới.

Lúc này, anh Ph. và anh Q. cũng vừa đến, thấy Thanh và Tr. xô xát, cãi nhau nên đi đến can ngăn và khuyên Tr. ra về nhưng không được. Sau đó, giữa Thanh và Tr. tiếp tục cãi vã và thách đố đánh nhau.

Bực tức vì Tr. thách thức, Thanh đi lại phía Tr. đấm theo hướng từ phải qua trái trúng vào mặt của Tr. Thanh tiếp tục đánh một cái trúng vào vùng đầu sau gáy của Tr.

Sau đó Tr. đứng loạng choạng và tự ngã xuống đường bất tỉnh. Trong lúc cả hai đánh nhau, anh Ph. can ngăn nhưng không được. Một lúc sau, thấy Tr. nằm bất động nên Thanh dìu Tr. vào nằm trên vỉa hè, lấy dầu gió xoa người cho Tr. và gọi điện thoại cho cấp cứu. Khi nhân viên cấp cứu đến kiểm tra, Tr. đã tử vong.

Kết luận nguyên nhân tử vong của Nguyễn Hữu Tr. là xuất huyết não toàn bộ.

Tại tòa, Nguyễn Đức Thanh thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bị cáo khai do có uống chút bia, lại bị Tr. khiêu khích, thách thức mới không làm chủ được bản thân. Mục đích đánh Tr. là để hả giận và để từ chối triệt để việc tiếp tục đi nhậu. Việc anh Tr. tử vong là hoàn toàn ngoài ý muốn của bị cáo.

Trong vụ án này, bị hại là người cũng có một phần lỗi. Sau khi xem xét HĐXX TAND TP. Đà Nẵng đã tuyên phạt Nguyễn Đức Thanh mức án 8 năm tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đấm bạn tử vong vì bị thách thức