Tòa tuyên án

Đâm anh trai trọng thương vì cho rằng không được chia tiền bán đất

Mạnh Hùng 15/11/2023 - 16:33

Ngày 15/11, HĐXX sơ thẩm TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Vinh (47 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) 15 năm tù về tội "Giết người".

anh-15.11(1).jpg
Bị cáo Nguyễn Hữu Vinh tại phiên tòa xét xử

Theo cáo trạng truy tố, bị cáo Nguyễn Hữu Vinh và ông Nguyễn Hữu T là anh em ruột. Cho rằng anh trai bán đất bố mẹ để lại nhưng không chia tiền cho mình, bị cáo đã nhiều lần gọi điện và đến nhà ông T để đòi quyền lợi.

Thấy anh trai không nghe điện thoại, bị cáo Vinh bực tức nên trưa 24/5 đã đi xe máy đến quán bún cá - nơi kinh doanh của ông T để nói chuyện, giải quyết mâu thuẫn.

Trên đường đi, bị cáo mua hai con dao bầu, mục đích để dọa, dằn mặt anh trai nhằm được chia tiền bán đất. Tới nơi, bị cáo hỏi ông T về việc tiền bán đất, nhà của bố mẹ nhưng người anh không nói chuyện.

Lúc đó, bị cáo đã lấy hai con dao hòng đâm người anh ruột song ông T đã bỏ chạy. Đuổi kịp, Vinh đã đâm ông T một nhát trúng ngực trái. Gây án xong, bị cáo quay lại quán bún, đợi công an đến giải quyết.

Ông T được mọi người đưa đi cấp cứu, với tỉ lệ tổn hại 78% sức khỏe. Ngay sau đó, Vinh bị công an bắt giữ.

Theo hồ sơ, người anh đề nghị Vinh bồi thường 400 triệu đồng, gồm tiền viện phí và tổn thất tinh thần cũng như bị mất thu nhập thực tế.

Tại phiên tòa, bị cáo Vinh đã thừa nhận hành vi gây ra cho anh trai mình. HĐXX cho rằng có đủ căn cứ xác định Vinh phạm tội giết người. Nạn nhân không tử vong do được cấp cứu kịp thời.

Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vinh 15 năm tù về tội Giết người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm anh trai trọng thương vì cho rằng không được chia tiền bán đất