Đà Nẵng: Bỏ quy định cách ly người từ địa phương có dịch

Chí Tâm| 29/03/2020 15:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những người đến từ địa phương có dịch được khuyến cáo hạn chế di chuyển, theo dõi sức khoẻ, thực hiện khai báo y tế bắt buộc.

Trước đó, vào chiều 28/3, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh ký văn bản 1954 truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND TP về việc rà soát, quản lý người từ các địa phương có dịch. Trong đó yêu cầu UBND các quận, huyện, Công an TP, Sở Y tế và các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện "cách ly tại nhà, nơi lưu trú" với công dân từ các địa phương có dịch đến Đà Nẵng.

Tuy nhiên khuya cùng ngày, ông Lê Trung Chinh ký văn bản 1958 thay đổi nội dung theo hướng "những người từ nơi có dịch được khuyến cáo hạn chế di chuyển, theo dõi sức khoẻ và làm khai báo y tế bắt buộc".

Đà Nẵng: Bỏ quy định cách ly người từ địa phương có dịch

Đà Nẵng yêu cầu khai báo y tế bắt buộc với người đến từ vùng dịch

Theo đó, những người đến từ địa phương có dịch được khuyến cáo hạn chế di chuyển, theo dõi sức khoẻ, thực hiện khai báo y tế bắt buộc để kịp thời phát hiện các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2.

UBND các quận, huyện khẩn trương yêu cầu UBND các xã, phường chủ trì, phối hợp Công an khu vực chỉ đạo các thôn, tổ dân phố thường xuyên rà soát, cập nhật, tổng hợp danh sách, địa chỉ công dân từ các địa phương có dịch đến Đà Nẵng và phối hợp với ngành y tế triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện, Công an TP và các đơn vị liên quan thực hiện việc khuyến cáo hạn chế di chuyển, hướng dẫn theo dõi sức khỏe, hướng dẫn thực hiện khai báo y tế bắt buộc và triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định đối với công dân từ các địa phương có dịch đến Đà Nẵng; kịp thời phát hiện các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2 để thực hiện cách ly y tế theo quy định.

Cùng với lệnh cấm tụ tập trên 20 người và dừng hoạt động các cửa hàng, dịch vụ không thiết yếu, Đà Nẵng đã yêu cầu dừng hoạt động tắm biển tại bãi tắm công cộng. Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch có trách nhiệm tuyên truyền, nhắc nhở người dân và du khách thực hiện nghiêm.

Đà Nẵng đã ghi nhận 6 ca mắc Covid-19. Trong đó, 3 ca đầu tiên là 2 du khách người Anh và 1 nữ nhân viên lây nhiễm trực tiếp đã được chữa khỏi, xuất viện ngày 27/3 nhưng vẫn phải tự cách ly tại nơi lưu trú 14 ngày.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Bỏ quy định cách ly người từ địa phương có dịch