Cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp

Nhóm PV| 23/05/2021 20:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

19h tối 23/5, tại Trung tâm Báo chí, Hội đồng Bầu cử Quốc gia, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường đã thông tin về Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

cuong-chieu.jpg

Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Chánh Văn phòng Hội đồng Bầu cử Quốc gia Bùi Văn Cường.

Theo Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Chánh Văn phòng Hội đồng Bầu cử Quốc gia cho biết, tính đến 17h30 ngày 23/5, tỷ lệ cử tri cả nước đi bầu là 95,65%, trong đó cao nhất là 99,92% (Hà Giang), thấp nhất là hơn 84% (TP Hồ Chí Minh).

Đánh giá chung về Cuộc bầu cử đến thời điểm hiện tại, ông Cường cho hay, cuộc bầu cử đã diễn ra thành công tốt đẹp. Cử tri cả nước đã phấn khởi đi bầu cử, lựa chọn người xứng đáng vào Quốc hội, vào Hội đồng nhân dân các cấp, thể hiện trách nhiệm của mình trong xây dựng Nhà nước, trách nhiệm của công dân với đất nước, thể hiện niềm tin của cử tri vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Việc tổ chức bầu cử rất suôn sẻ, chuyên nghiệp, không có sự cố nào xảy ra. Trong bối cảnh phòng chống dịch bệnh Covid-19, chúng ta đã chuẩn bị rất chuyên nghiệp để tổ chức bầu cử thành công, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân, đảm bảo quyền và nghĩa vụ công dân, của những cử tri đang phải cách ly.

Tại các điểm cách ly, công tác bầu cử, quyền chính trị của các công dân trong đó có những công dân thuộc trường hợp F0 đều được đảm bảo. Chúng ta thực hiện rất tốt việc bố trí các hòm phiếu phụ, lực lượng tổ chức để đưa các hòm phiếu phụ đến cho các người bị cách ly (cách ly tập trung, cách ly tại nhà) đều có thể thực hiện quyền bầu cử, quyền chính trị của công dân.

viet-yen.jpg
Hòm phiếu di động phục vụ cử tri trong vùng cách ly bầu cử tại Bắc Giang

Mặc dù tổ chức một kỳ bầu cử trong bối cảnh dịch COVID-19 rất phức tạp nhưng chúng ta đã tổ chức truyền thông rất tốt. Chúng tôi rất cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí. Có thể nói kỳ này, chúng ta làm rất kỹ về truyền thông, từ nội dung tuyên truyền, hình thức tuyên truyền, cách thức tuyên truyền cho đến tần suất tuyên truyền và sử dụng rất nhiều các phương tiện, nhất là công nghệ 4.0 trong tuyên truyền, trong đó mạng xã hội và đặc biệt là các hệ thống nhà mạng của hệ thống viễn thông, góp phần nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm của công dân. Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đặc biệt đồng chí Tổng Bí thư, đồng chí Chủ tịch nước, đồng chí Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Chủ tịch Quốc hội đã được các cơ quan truyền thông đưa hình ảnh về việc thực hiện nghĩa vụ công dân của mình, qua đó tạo sự lan tỏa, động lực để tất cả cử tri cả nước tham gia bầu cử với tỷ lệ cao như vậy.

Đồng thời, công tác an ninh trật tự được chuẩn bị kỹ lưỡng, triệt phá những âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, kể cả những âm mưu liên quan đến việc giới thiệu người, cài cắm vào hệ thống cơ quan dân cử của nước ta hay việc tuyên truyền lôi kéo người dân không tham gia bầu cử.

Từ những thành quả trên và qua tháp tùng Chủ tịch Quốc hội đi kiểm tra, giám sát 5 địa phương trong ngày 23/5, ông Cường cảm nhận được không khí nô nức, phấn khởi, thể hiện sự đoàn kết, quyết tâm của người dân trong xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Bác Hồ kính yêu hằng mong đợi cũng như gửi lời cảm ơn đến cơ quan báo chí đã truyền thông tích cực, góp phần vào thành công của Cuộc bầu cử.

“Với niềm tin, khí thế và động lực này, chúng tôi tin tưởng nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ thúc đẩy đất nước ta phát triển, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra”, ông Cường bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp