Phó Chủ tịch Quốc hội thông tin về tình hình bầu cử của cả nước

Mai Thoa| 23/05/2021 11:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại Trung tâm báo chí, Nhà Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Hội đồng Bầu cử Quốc gia vừa cập nhật nhanh tình hình bầu cử trên toàn quốc đến thời điểm này.

dinh-k.jpg
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định tại Trung tâm báo chí sáng 23/5.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cho biết, mặc dù chưa có số liệu tổng hợp đầy đủ, song đến nay tại một số tổ bầu cử đã hoàn thành 100% cử tri đi bầu, điển hình như 23 điểm bầu cử tại Bạc Liêu, 10 điểm tại Vĩnh Phúc…

Tại Toà nhà Quốc hội, Hội đồng Bầu cử Quốc gia (HĐBCQG) có bộ phận túc trực thường xuyên để tiếp nhận, kịp thời xử lý mọi vấn đề phát sinh.

Đúng 7 giờ sáng, các điểm bầu cử đã khai mạc trang trọng với không khí vui tươi, phấn khởi. Mặc dù chưa có số liệu tổng hợp đầy đủ, song đến nay tại một số tổ bầu cử đã hoàn thành 100% cử tri đi bầu, điển hình như 23 điểm bầu cử tại Bạc Liêu, 10 điểm tại Vĩnh Phúc. Hoàn thành sớm nhất, vào lúc 6 giờ 50 là một điểm bầu cử của Công an tỉnh Trà Vinh. Các đồng chí công an tại đây đã nhanh chóng hoàn thành việc bầu cử để sau đó triển khai đi làm nhiệm vụ”.

Cho đến nay, sau hơn 3 tiếng đồng hồ tiến hành cuộc bầu cử, tại tất cả 63 tỉnh thành trên cả nước, cuộc bầu cử đang diễn ra đúng pháp luật, đúng kế hoạch; chưa phát sinh vấn đề nào buộc HĐBCQG phải hướng dẫn.

Việc bầu cử các khu vực đang cách ly y tế, cách ly xã hội cũng không có vướng mắc gì, do đã có sự chuẩn bị chu đáo.

Trước đó, HĐBCQG đã ban hành 10 văn bản hướng dẫn chi tiết về vấn đề này. “Quyền bầu cử của mọi cử tri ở các khu vực đã bầu cử sớm cũng đều được đảm bảo”, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch Quốc hội thông tin về tình hình bầu cử của cả nước