Các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước bỏ phiếu tại các điểm bầu cử

Nhóm PV| 23/05/2021 09:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đúng 7 giờ ngày 23/5/2021, khoảng 80.000 khu vực bỏ phiếu trong cả nước trọng thể tổ chức lễ chào cờ và các thủ tục cần thiết, mở đầu cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

tong-bi-thu.jpg
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương, bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 4, phường Nguyễn Du- Hà Nội.

Hòa trong không khí tưng bừng, phấn khởi của Ngày Bầu cử - Ngày hội của toàn dân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đã đến khu vực bỏ phiếu số 4, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội, bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đúng 7 giờ, ngay sau các nghi lễ trang trọng khai mạc cuộc bầu cử, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng cử tri cao tuổi nhất là cụ Hoàng Thanh Tuyền (90 tuổi) và sư thầy Thích Đàm Linh, cử tri trẻ tuổi là anh Hoàng Tuyển Minh (19 tuổi), đã bỏ những lá phiếu đầu tiên.

Tiếp đó, đông đảo cử tri trên địa bàn đã lần lượt bỏ phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Trả lời phỏng vấn trước đông đảo phóng viên báo chí trong nước và nước ngoài ngay sau khi bỏ phiếu bầu cử, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ mong muốn, cũng như mọi cử tri cả nước, tất cả đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp được bầu lần này, sẽ hết lòng vì dân vì nước, phụng sự nhân dân, thực hiện đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ cao cả của mình theo đúng Hiến pháp và pháp luật quy định, nhất là tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người đại biểu được dân tín nhiệm bầu ra, thay mặt cho dân để tham gia quản lý đất nước, quản lý xã hội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh đây là lần thứ 15, chúng ta tiến hành cuộc tổng tuyển cử trong cả nước nhưng là cuộc bầu cử quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với gần 70 triệu là phiếu của cử tri, bầu ra 500 đại biểu Quốc hội khóa XV, gần 4.000 đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, hơn 24 vạn đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã, phường.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tin tưởng: “Với truyền thống đại đoàn kết của dân tộc ta, với ý chí sắt đá và lòng yêu nước tha thiết của nhân dân ta, với tinh thần phát huy quyền làm chủ của nhân dân, mỗi công dân đã xác định được quyền và nghĩa vụ của mình, sẽ đi bầu cử đông đủ, sáng suốt chọn lựa những đại biểu xứng đáng nhất trong những người ứng cử để chọn đúng người, bầu đủ 500 đại biểu Quốc hội và số lượng đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, tránh bầu nhầm, bầu lẫn. Tôi tin chắc rằng cuộc bầu cử lần này sẽ thành công tốt đẹp, tạo không khí thật sự là ngày hội của toàn dân - Ngày hội lớn của dân tộc ta, của non sông đất nước ta”.

tt.jpg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bỏ phiếu tại Cần Thơ.

Tại điểm bỏ phiếu số 18, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính là người đầu tiên bỏ phiếu vào hòm phiếu.

Cùng dự có đồng chí Lê Quang Mạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ; đồng chí Nguyễn Xuân Thành, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; đồng chí Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ.

Theo Ủy ban bầu cử TP Cần Thơ, thành phố có 3 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội, bầu ra 7 đại biểu Quốc hội khóa XV trong số 13 ứng cử viên. Thành phố có 943 tổ bầu cử, số lượng cử tri là hơn 950.000 người.

z2507430034008_10987e4ec0dc3ecedca2d421e8195d38.jpg
Thủ tướng Chính phủ tại điểm bầu cử

Thủ tướng Phạm Minh Chính ứng cử tại TP Cần Thơ. Đây là lần đầu tiên người đứng đầu Chính phủ ứng cử tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Thủ tướng chia sẻ, ông rất xúc động khi tận mắt chứng kiến sự vui mừng, phấn khởi của cử tri TP Cần Thơ nói riêng và cử tri ĐBSCL nói chung đi thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân của mình, góp phần tạo nên một ngày hội toàn dân thực sự; góp phần xây dựng nền dân chủ xã hội chủ nghĩa, góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa do dân, vì dân và của dân.

“Đây cũng là minh chứng cho kết quả rất tốt đẹp của Đại hội Đảng bộ các cấp, nhất là Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII. Đồng thời, chúng ta cũng cảm nhận được một không khí nhân dân cử tri thật sự đang tin tưởng và niềm tin của nhân dân đang được củng cố và tăng cường đối với Đảng, Nhà nước”, Thủ tướng chia sẻ.

Theo Thủ tướng, chúng ta đã tổ chức được cuộc bầu cử thật sự dân chủ, công khai, minh bạch, khách quan và công bằng để mỗi cử tri đi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, lựa chọn người đại biểu xứng đáng nhất vào các cơ quan quyền lực tại địa phương và cơ quan quyền lực cao nhất là quốc hội khóa XV. Thông qua đó, chúng ta thấy sự lựa chọn này đã được thông qua quy trình hết sức chặt chẽ, đúng quy định, đúng pháp luật. Và việc lựa chọn những người sáng giá nhất trong số những người đủ điều kiện, tiêu chuẩn được thông qua một quy trình rất chặt chẽ”.

ctn.jpg
Chủ tịch nước cùng phu nhân thăm hỏi cử tri tại huyện Củ Chi
vnapotalchutichnuocnguyenxuanphucbophieubaucutaihuyencuchithanhphohochiminh5456100-1621730849763804325106.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên tham gia bầu cử

Tại TP Hồ Chí Minh, 6h50, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân và bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên dự lễ khai mạc tại khu vực bỏ phiếu số 41, khu phố 7, thị trấn Củ Chi thực hiện việc bỏ phiếu bầu.

tan3819-jpg-8655-1621733130.jpg
Chủ tịch Quốc hội bỏ lá phiếu bầu cử đầu tiên tại điểm bỏ phiếu số 1, đơn vị bầu cử số 3, Hải Phòng

Cũng đúng 7h sáng nay, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia Vương Đình Huệ bỏ phiếu tại TP Hải Phòng.

Chủ tịch Quốc hội phát biểu: Tôi rất xúc động, tự hào. Đã nhiều lần thực hiện nghĩa vụ công dân nhưng lần đầu tiên tôi thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân tại TP Hải Phòng, cũng là lần đầu tiên thực hiện bỏ phiếu trong vai trò Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia" - ông chia sẻ.

Theo Chủ tịch Quốc hội, trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp lây lan ra nhiều tỉnh, thành, Hội đồng bầu cử quốc gia đã đồng ý cho 16 tỉnh thực hiện bầu cử sớm tại một số địa bàn, với tổng số cử tri đi bầu trước ngày 23-5 là hơn nửa triệu.

Hôm nay là ngày rất đặc biệt, ngày hội non sông, khắp nơi rực rỡ cờ hoa… Tôi thấy được sức mạnh trùng trùng điệp điệp của nhân dân, sức mạnh của khối đại đoàn kết Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước bỏ phiếu tại các điểm bầu cử