Bầu cử tại tâm dịch Bắc Giang

Bình Nguyên| 23/05/2021 13:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cùng với cả nước, dù giữa tâm dịch, Bắc Giang vẫn tiến hành bầu cử theo quy định; mọi việc tiến hành thuận lợi, đảm bảo cách ly được cử tri tin tưởng bỏ phiếu bầu.

tp-bg.jpg
Điểm bỏ phiếu tại TP Bắc Giang

Theo báo cáo nhanh từ Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh Bắc Giang, đến 11 giờ ngày 23/5, toàn tỉnh có 725.057 cử tri đi bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, đạt 53,3%.

Toàn tỉnh có 1.948 khu vực bỏ phiếu, 1.369.033 cử tri, 1.948 hòm phiếu chính và 2.333 hòm phiếu phụ.

Những địa phương có cử tri tham gia bỏ phiếu cao gồm: Việt Yên, Tân Yên, Lục Nam và TP Bắc Giang. Trong số 1.948 tổ bầu cử trên địa bàn toàn tỉnh không có tổ bầu cử khai mạc muộn giờ.

Tình hình thời tiết và giao thông tại các địa phương thuận lợi; hệ thống thông tin liên lạc thông suốt, đáp ứng yêu cầu công tác chỉ đạo, điều hành, nắm bắt thông tin của Ban Chỉ đạo Bầu cử, UBBC tỉnh; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các địa điểm bỏ phiếu được bảo đảm.

Để bảo đảm phòng dịch Covid-19, cử tri đến bỏ phiếu thực hiện xếp hàng, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách tối thiểu 2m trước khi đến bàn tiếp đón. Lực lượng y tế tại các khu vực bầu cử thường xuyên nhắc cử tri thực hiện nghiêm quy định phòng dịch. Các cán bộ, chiến sĩ công an có mặt từ sớm để bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ các khu vực bỏ phiếu.

Tại các nơi bỏ phiếu, không khí bầu cử diễn ra dân chủ, cử tri tham gia bầu với tinh thần trách nhiệm cao, thực hiện nghiêm túc quy định 5K, bảo đảm nguyên tắc phòng, chống dịch Covid-19.

cu-tri-gian-cach.jpg
Nơi bỏ phiếu đảm bảo giãn cách tại thôn Đồng Mậm, xã Sơn Hải (Lục Ngạn) thuộc khu vực lòng hồ Cấm Sơn 

Đáng chú ý, đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhưng cấp ủy, chính quyền và người dân các huyện Việt Yên, Yên Dũng,...  đã nỗ lực vừa thực hiện phòng, chống dịch Covid-19, vừa bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng quy định. Huyện Yên Dũng, Việt Yên là địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19 theo quyết định của UBND tỉnh Bắc Giang.

viet-yen.jpg
Hòm phiếu di động ở tại điểm bầu cử huyện Việt Yên- Bắc Giang

Từ 6h30 sáng, hòm phiếu di động đã được tổ bầu cử và nhân viên y tế mang đến tận nhà của người dân tại các xã thuộc huyện Yên Dũng, Việt Yên để thực hiện bỏ phiếu.

yen-dung-bac-giang.jpg
Hòm phiếu di động tại huyện Yên Dũng- Bắc Giang

Tại xã Tăng Tiến (huyện Việt Yên) và xã Nội Hoàng (huyện Yên Dũng) - nơi gần các Khu công nghiệp Vân Trung, Quang Châu, Song Khê, hàng chục cán bộ thuộc tổ bầu cử được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ mang các hòm phiếu di động tới từng nhà người dân, các khu nhà trọ công nhân.

cach-ly.jpg
Cử tri tại khu cách ly tập trung ở Trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang bỏ phiếu bầu cử. 

Trước đó, sáng 23/5, các lãnh đạo tình gồm các đồng chí: Dương Văn Thái, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí Phó Bí thư, Phó Chủ tịch tỉnh đã dự Lễ khai mạc và bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại nơi cư trú ở TP Bắc Giang (Bắc Giang).

Sau khi bỏ phiếu, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã động viên cán bộ các tổ bầu cử làm nhiệm vụ vượt qua khó khăn, bám sát quy định về bầu cử, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng thời nhấn mạnh, trong điều kiện dịch Covid-19, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Bầu cử tỉnh Bắc Giang đã tập trung chỉ đạo các địa phương, các khu vực, tổ bỏ phiếu chuẩn bị thật tốt các điều kiện cho công tác bầu cử, đặc biệt là các biện pháp phòng, chống dịch và an ninh trật tự; tạo không khí bầu cử phấn khởi, dân chủ, cử tri hồ hởi đến bỏ phiếu, thực sự là ngày hội của toàn dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bầu cử tại tâm dịch Bắc Giang