Cụ ông 98 tuổi lập kỷ lục trở thành thạc sĩ lớn tuổi nhất Italy

Bạch Dương| 20/07/2022 16:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cụ ông Giuseppe Paterno, 98 tuổi, đã một lần nữa xác lập kỷ lục tại Italy khi trở thành thạc sĩ lớn tuổi nhất ở nước này, Reuters ngày 19/7 đưa tin.

Cụ Paterno đã hoàn tất bậc học thạc sĩ chuyên ngành Lịch sử và Triết học tại Đại học Palermo. Theo Reuters, hai năm trước đó, cụ đã tốt nghiệp loại xuất sắc với chuyên ngành tương ứng cũng tại ngôi trường này vào năm 2020 ở tuổi 96.    

giuseppe-paterno.jpg
Cụ ông Giuseppe Paterno đã một lần nữa xác lập kỷ lục tại Italy khi trở thành thạc sĩ ở tuổi 98. Ảnh: Reuters

Trên mạng xã hội Facebook, gia đình cụ Paterno bày tỏ niềm tự hào khi cho biết cụ đã hoàn thành khóa học thạc sĩ với số điểm cao.

Được biết, cụ Paterno chưa có kế hoạch nghỉ ngơi và mong muốn có thể viết một cuốn tiểu thuyết bằng máy đánh chữ - món quà mà cụ nhận được từ người mẹ của mình vào năm 1984.

Theo Reuters, chiếc máy đánh chữ nói trên cũng chính là "người bạn đồng hành thân thiết" của cụ trong suốt những năm học đại học.  

giuseppe-paterno2.jpg
Chiếc máy đánh chữ này là "người bạn đồng hành thân thiết" của cụ Paterno trong suốt những năm học đại học. Ảnh: Reuters

Sinh năm 1923 và lớn lên trong gia đình nghèo ở đảo Sicily của Italy trong giai đoạn đại khủng hoảng vào những năm 1930, khi còn nhỏ, Paterno chỉ được học các kiến thức cơ bản, sau đó tham gia hải quân và phục vụ trong Chiến tranh Thế giới thứ II.

Sau chiến tranh, Paterno trở về làm nhân viên đường sắt. Trong thời gian đó, Paterno vẫn dành thời gian học và tốt nghiệp phổ thông khi ở 31 tuổi.

Vào năm 2017, khi 93 tuổi, cụ Paterno quyết định đăng ký học chuyên ngành Lịch sử và Triết học tại Đại học Palermo, Reuters cho biết thêm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụ ông 98 tuổi lập kỷ lục trở thành thạc sĩ lớn tuổi nhất Italy