Bản sao tuyển tập kịch của Shakespeare đạt kỷ lục đấu giá gần 10 triệu USD

Bạch Dương (Theo Reuters)| 15/10/2020 20:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một tuyển tập kịch hiếm hoi từ năm 1623 tập hợp các vở kịch của William Shakespeare lần đầu tiên được bán với giá kỷ lục 9,97 triệu USD trong cuộc đấu giá hôm 14/10 ở New York, Reuters đưa tin.

Bản sao tuyển tập kịch của Shakespeare đạt kỷ lục đấu giá gần 10 triệu USD

Tuyển tập kịch "First Folio" được in vào năm 1623, gồm 36 vở kịch.

Nhà đấu giá Christie's của Mỹ cho biết, đây là bản sao của tuyển tập kịch đầu tiên của đại thi hào người Anh William Shakespeare.

Cuốn sách mang tên “First Folio” bao gồm 36 vở kịch của Shakespeare. Đây là một trong sáu bản sao hoàn chỉnh duy nhất được biết đến, đã được mua bởi nhà sưu tập tư nhân người Mỹ Stephan Loewentheil, người sáng lập Cửa hàng sách và ảnh hiếm thế kỷ 19 trên bờ biển phía đông nước Mỹ.

Tuyển tập này thường được mô tả là tác phẩm văn học vĩ đại nhất được viết bằng tiếng Anh. Trong tuyển tập kịch này có 18 vở kịch chưa từng được xuất bản trước đây và có thể đã bị thất lạc, bao gồm “Macbeth” và “Julius Caesar”, Reuters cho biết.

Nhà đấu giá Christie's cho hay, giá đấu giá hôm 14/10 cũng đánh dấu kỷ lục đấu giá mới cho tác phẩm văn học in và phá vỡ kỷ lục trước đó là 6,16 triệu USD cho tác phẩm First Folio được xác lập vào năm 2001.

Theo Christie's, mức giá được trả cho tuyển tập kịch First Folio đã vượt xa mức dự đoán khoảng từ 4 đến 6 triệu USD.

Trước tuyển tập kịch nêu trên, có một số cuốn sách khác đã được trả giá cao hơn trong các cuộc bán đấu giá, chẳng hạn cuốn Codex Leicester của Leonardo De Vinci được Bill Gates mua với giá 30,8 triệu USD hồi năm 1994. Tuy nhiên, trong số đó không có tác phẩm văn học hư cấu nào.

“Thật vinh dự khi mua được một trong số ít các bản sao hoàn chỉnh của bộ sách mang tính thời đại này. Cuối cùng nó sẽ đóng vai trò trung tâm của một bộ sưu tập tuyệt vời về các thành tựu trí tuệ của con người”, nhà sưu tập Loewentheil cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản sao tuyển tập kịch của Shakespeare đạt kỷ lục đấu giá gần 10 triệu USD