Những bộ phim được mong chờ nhất ở LHP Cannes 2015

Hà Thu| 14/05/2015 06:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại LHP Cannes năm nay, có nhiều bộ phim được người hâm mộ mong chờ sẽ bùng nổ tại sự kiện điện ảnh danh giá bậc nhất 2015 này.

“Amy”

Những bộ phim được mong chờ nhất ở LHP Cannes 2015

“Army” là bộ phim tài liệu, kể lại cuộc đời của danh ca quá cố Amy Winehouse từ thời thơ ấu cho đến khi trở thành một trong những giọng ca hàng đầu thế giới và là ca sĩ hiếm hoi giành được đến 6 giải Grammy trong sự nghiệp.

“Army” sẽ có buổi công chiếu tại Cannes 2015 trước khi ra rạp tại Anh từ 3/7. Phim sẽ tranh giải ở hạng mục “Phim tài liệu”.

Trong thời gian qua, bộ phim tài liệu này là tâm điểm chú ý khi xảy ra tranh cãi giữa gia đình của danh ca quá cố và những nhà sản xuất về các chi tiết trong bộ phim.

Dù vậy, phim tài liệu được chiếu lúc nửa đêm tại Cannes này vẫn là một tác phẩm đáng chờ đợi để người hâm mộ một lần nữa được nhìn lại cuộc đời nhiều thăng trầm và những giây phút thăng hoa trong sự nghiệp của tài năng âm nhạc này.

“Carol”

Những bộ phim được mong chờ nhất ở LHP Cannes 2015

Đây là bộ phim đầu tiên của đạo diễn Todd Haynes tham gia tranh giải Cành cọ vàng kể từ sau “Velvet Goldmine” năm 1998.

“Carol” dựa trên cuốn tiểu thuyết “The Price of Salt” của Patricia Highsmith, xoay quanh mối tình đồng tính giữa hai phụ nữ trong thập niên 1950. Hai minh tinh sắm vai chính trong phim là Cate Blanchett và Rooney Mara.

“The Assassin”

Những bộ phim được mong chờ nhất ở LHP Cannes 2015

Đây là bộ phim đánh dấu màn tái xuất của đạo diễn nổi tiếng Đài Loan Hầu Hiếu Hiền sau 8 năm. Năm 2007, “Flight of the Red Balloon” của nhà làm phim người Đài Loan này chính là tác phẩm mở màn cho sự kiện Un Certain Regard của Cannes.

Ông cũng từng giành giải thưởng của ban giám khảo LHP hồi năm 1993 với “The Puppetmaster”. “The Assassin” xoay quanh nhân vật chính là một nữ sát thủ do người đẹp Thư Kỳ thủ vai.

“Inside out”

Những bộ phim được mong chờ nhất ở LHP Cannes 2015

Bộ phim hoạt hình này được hai hãng Disney và "ông hoàng phim hoạt hình 3D" Pixar đầu tư lớn chưa từng thấy. Mặc dù không tham gia tranh giải nhưng “Inside out” sẽ được công chiếu lần đầu tiên tại LHP Cannes năm nay.

Phim xoay quanh 5 cảm xúc đa dạng được các nhà làm phim "tạo hình" rõ ràng bao gồm: vui vẻ, sợ hãi, cáu giận, buồn bã, chán ghét mà cô bé Riley phải trải qua sau khi bắt đầu làm quen mọi thứ trong cuộc sống mới vì gia đình chuyển đến San Francisco.

Dự án này đã gây chú ý ngay từ khi tung ra trailer đầu tiên, qua đó khán giả được nhìn thấy "hình hài" và sự đấu tranh của những cảm xúc luôn tồn tại trong mỗi con người.

"The Lobster”

Những bộ phim được mong chờ nhất ở LHP Cannes 2015

Bộ phim giả tưởng gây chú ý và tham gia tranh giải Cành cọ vàng nhờ phần ý tưởng kịch bản độc đáo. Trong tương lai, những người độc thân phải tìm thấy bạn tình trong vòng 45 ngày, bằng không họ sẽ bị biến thành động vật hoang dã.

“The Lobster” là phim tiếng Anh đầu tiên của đạo diễn Yorgos Lanthimos người Hy Lạp, và quy tụ một dàn sao đáng mơ ước gồm Colin Farrell, John C. Reilly, Léa Seydoux, Rachel Weisz và Ben Whishaw.

“Macbeth”

Những bộ phim được mong chờ nhất ở LHP Cannes 2015

Được đánh giá là một cái tên đáng gờm trong mùa giải thưởng điện ảnh cuối năm, bộ phim chuyển thể từ vở kịch cùng tên của William Shakespeare khi Justin Kurzel , đạo diễn của bộ phim này bắt đầu công cuộc chinh phục giới phê bình từ Cannes 2015.

“Mad Max: Fury Road”

Những bộ phim được mong chờ nhất ở LHP Cannes 2015

Trước khi oanh tạc các phòng vé trên toàn cầu từ 14/5, “Mad Max: Fury Road” có một buổi chiếu đặc biệt trong khuôn khổ LHP Cannes 2015.

Bom tấn này có mức kinh phí đầu tư lên tới 100 triệu USD, và đánh dấu sự trở lại của thương hiệu Mad Max sau ba thập kỷ. Đạo diễn George Miller chọn Tom Hardy thay thế Mel Gibson cho vai chính Max Rockatansky. Phản ứng ban đầu của giới phê bình tại Bắc Mỹ dành cho “Fury Road” là rất tích cực.

“Irrational man”

Những bộ phim được mong chờ nhất ở LHP Cannes 2015

Đạo diễn tài năng từng ba lần giành giải Oscar Woody Allen chọn Cannes 2015 là nơi công chiếu bộ phim mới nhất của mình.

“Irrational man” đem đến câu chuyện về cuộc khủng hoảng hiện sinh của giáo sư triết học Abe Lucas và cuộc gặp gỡ định mệnh khiến anh bước vào mối quan hệ với một trong những sinh viên của mình, rồi từ đó tìm ra những giá trị mới trong cuộc sống.

Ngoài cái tên đạo diễn kiêm biên kịch 79 tuổi Woody Allen, khán giả còn đang háo hức mong chờ sự kết hợp diễn xuất của tài tử Joaquin Phoenix và mỹ nhân phim “Người nhện” Emma Stone.

“A tale of love and darkness”

Những bộ phim được mong chờ nhất ở LHP Cannes 2015

Là diễn viên từng có nhiều trải nghiệm ở các thể loại phim khác nhau, thế nên khi Natalie Portman quyết định chuyển sang làm đạo diễn, khán giả mong chờ cô sẽ đem những kinh nghiệm và góc nhìn đặc biệt trong nghề diễn vào bộ phim đầu tay được công chiếu tại LHP Cannes lần này.

Trong lần đầu vừa làm đạo diễn, biên kịch kiêm diễn viên chính, ngôi sao của phim “Thiên nga đen” sẽ đem đến câu chuyện dựa trên hồi ký nổi tiếng cùng tên của nhà văn, nhà báo người Isarel Amos Oz.

Cuốn sách đã được dịch ra 28 ngôn ngữ và bán hơn 1 triệu bản ở nhiều nước.

“Yakuza apocalypse”

Những bộ phim được mong chờ nhất ở LHP Cannes 2015

Đây là bộ phim đáng chú ý của Nhật Bản tại LHP Cannes năm nay. “Yakuza apocalypse” cũng là một trong những tác phẩm hiếm hoi của châu Á nhận được nhiều sự quan tâm ở Cannes lần này với những pha võ thuật đẹp mắt, những màn rượt đuổi đầy căng thẳng và nhiều pha đấu súng hấp dẫn trong câu chuyện về một nhóm yakuza đi báo thù cho ông trùm bị sát thủ bí ẩn giết hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những bộ phim được mong chờ nhất ở LHP Cannes 2015