Vận động viên cử tạ Nga lập kỷ lục mới khi kéo máy bay nặng 65 tấn

Bạch Dương| 04/08/2021 22:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một vận động viên người Nga đã lập kỷ lục track-pool bằng cách kéo chiếc máy bay Boeing 737-800 đi được quãng đường 17,06m trong 45 giây, Sputnik đưa tin.

ky-luc-track-pool.jpg
Innokenty Veselov - vận động viên cử tạ Nga lập kỷ lục track-pool bằng cách kéo chiếc máy bay Boeing 737-800 đi được quãng đường 17,06m trong 45 giây

Sputnik cho biết, vận động viên Innokenty Veselov - bậc thầy của môn thể thao cử tạ và sức mạnh cực cao đã sử dụng bộ cương đặng biệt và sợi dây cáp căng để kéo một chiếc máy bay nặng 65,188 tấn. Anh đã nhận được chứng chỉ từ Liên đoàn Power Extreme của Nga.

Veselov cho biết, anh đã tập luyện bằng cách kéo chiếc xe hơi của mình khi nó đang được đặt ở chế độ phanh tay. Trước khi lập kỷ lục với Boeing, anh đã có một lần kéo thử chiếc máy bay này.

Ông Vasily Grishchenko, Chủ tịch Liên đoàn Quyền lực Power Extreme Nga cho biết: “Chúng tôi đã đăng ký kỷ lục này của Nga”.

Trên thực tế, theo thông lệ quốc tế, nhiều vận động viên thế giới kéo máy bay có trọng lượng khác nhau ở các cự ly khác nhau. “Đối với chúng tôi, có vẻ như đó là chiếc máy bay nặng nhất, vì vậy giờ đây chúng tôi sẽ tiến hành thống kê và có thể sau đó sẽ công nhận đây là kỷ lục thế giới”, ông Vasily nói.

Video Vận động viên Nga lập kỷ lục mới kéo máy bay Boeing 65 tấn. Nguồn: Sputnik 

Chủ tịch Liên đoàn Quyền lực Power Extreme Nga lưu ý rằng vận động viên có thể kéo máy bay đi quãng đường xa hơn nhưng bản thân diện tích sân bay không cho phép làm điều này.

Trong khi đó, theo Sputnik, vận động viên Veselov cho biết anh sẽ cố gắng di chuyển một chiếc máy bay nặng hơn vào lần tới.

Track-pool là một loại hình cực lực, trong đó nhiệm vụ chính của vận động viên là di chuyển các loại phương tiện giao thông có kích thước lớn.

Kỷ lục trước đó được thiết lập vào tháng 6 tại Surgut (Nga). Khi đó vận động viên di chuyển chiếc Boeing 737-500 được một quãng đường là 15m trong 39 giây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận động viên cử tạ Nga lập kỷ lục mới khi kéo máy bay nặng 65 tấn